BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Gò Dầu:

Nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 18/04/2020 - 16:43

BTN - Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã nhận được sự ủng hộ từ 76 đơn vị, tập thể và cá nhân trên địa bàn huyện với số tiền gần 120 triệu đồng, hơn 1.500kg gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm trong phòng, chống dịch bệnh.

Trao quà cho người bán vé số.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Gò Dầu đã chỉ đạo các cấp, các ngành quản lý tốt người từ nước ngoài trở về địa phương, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở đã tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp người nước ngoài, công dân Việt Nam nhập cảnh, cư trú trên địa bàn, xác minh thông tin các trường hợp đi từ vùng có dịch trở về hoặc có tiếp xúc với người nghi nhiễm, cách ly theo dõi, phát hiện, xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật.

Huyện phối hợp Đồn Công an Khu công nghiệp Phước Đông và công an các xã, thị trấn nắm tình hình dư luận trong công nhân, người lao động, doanh nghiệp, vận động doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. Đồng thời, cấp phát hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid- 19 đến người dân.

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện gian hàng “Nếu khó khăn thì cứ lấy 1 phần. Nếu bạn ổn thì xin nhường lại cho người khác”. Kết quả, các gian hàng đã hỗ trợ cho hơn 1.400 người, với tổng số tiền gần 360 triệu đồng. Đồng thời, Hội trao tặng hơn 1.300 khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn và nước sát khuẩn cho người bán vé số, người già neo đơn.

Các cơ sở Đoàn Thanh niên trên địa bàn huyện đã trao hơn 1.000 khẩu trang, 1.500 cái nón bảo hộ (tự làm); 30 đôi ủng bảo hộ, 150 phần quà và các nhu yếu phẩm khác cho các điểm cách ly trên địa bàn huyện với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Ngoài ra, Huyện đoàn Gò Dầu còn vận động đoàn viên, thanh niên và người thân khai báo y tế được hơn 2.800 lượt người, Huyện đoàn làm 16 chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động để đặt tại các khu vực chợ và khu dân sinh, trị giá mỗi chiếc máy là khoảng 1,6 triệu đồng.

Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã nhận được sự ủng hộ từ 76 đơn vị, tập thể và cá nhân trên địa bàn huyện với số tiền gần 120 triệu đồng, hơn 1.500kg gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND tỉnh về việc cán bộ công chức, viên chức và người lao động chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, việc cách ly toàn xã hội, không tụ tập đông người nơi công cộng, UBND huyện Gò Dầu đã thống nhất lấy các điểm trường trên địa bàn huyện làm điểm cách ly đối với người Việt Nam trở về từ nước ngoài mà không có triệu chứng bệnh như sốt, ho gồm: Trường THCS Phước Đông, Trường THCS Phước Thạnh, Trường THPT Ngô Gia Tự và Trường THCS Bàu Đồn.

Sức chứa của 4 điểm trường là khoảng 700 người. Những người cách ly đều được theo dõi y tế một ngày 2 lần, cung cấp miễn phí bữa ăn sáng, trưa, chiều và đầy đủ nhu yếu phẩm trong sinh hoạt hằng ngày. Bà Nguyễn Thị Bình, ngụ thành phố Hồ Chí Minh cách ly tại điểm Trường THPT Ngô Gia Tự đã trao tặng 10 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm cách ly.

Trong những ngày qua, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều chấp hành nghiêm và vận động người thân trong gia đình thực hiện việc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

Ngoài ra, UBND các xã, thị trấn còn tổ chức 17 cuộc kiểm tra với 235 cơ sở kinh doanh dịch vụ, đã phát hiện 75 trường hợp vi phạm về việc phục vụ hơn 10 người cùng lúc, không bảo đảm khoảng cách 2m trở lên; tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Qua đó, chính quyền đã nhắc nhở 52 trường hợp, cảnh cáo 17 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và lập hồ sơ xử phạt 1 quán ăn tụ tập đông người.

Đội kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội huyện tổ chức kiểm tra 2 cuộc với 86 lượt cơ sở karaoke, gym, hồ bơi, internet, trò chơi điện tử công cộng, di tích, massage… Riêng đội kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra 11 cuộc với 96 lượt cơ sở. Hầu hết các cơ sở được kiểm tra đều chấp hành việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đúng theo quy định.

Tính đến ngày 14.4.2020, huyện Gò Dầu đã tiếp nhận và cách ly 624 người, trong đó cách ly tại trung tâm y tế là 38 người, cách ly tại các điểm tập trung là 586 người; hoàn thành cách ly là 510 công dân, hiện còn 114 công dân đang thực hiện cách ly tập trung và chưa ghi nhận công dân mắc Covid-19 trên địa bàn.

Trọng Cầu