Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nỗ lực vượt khó

Cập nhật ngày: 18/12/2011 - 11:27

Từ năm học lớp 3 cho đến nay, Lý Đức Tài (hiện là học sinh lớp 9A2, Trường THCS Chà Là, huyện Dương Minh Châu) đã phải một buổi đi học, một buổi đi bán vé số dạo cùng với mẹ.

Gia đình Tài thuộc diện hộ nghèo Trung ương. Mẹ Tài bị mù nhưng vẫn là trụ cột chính trong gia đình với nghề bán vé số dạo gần hai mươi năm nay. Ba Tài do tuổi cao lại đau bệnh liên miên nên không làm được việc gì nặng nhọc.

Tài và mẹ

Mỗi ngày hai mẹ con Tài kiếm được khoảng 100.000 đồng từ công việc bán vé số, đủ để trang trải cuộc sống và lo thuốc thang cho ba Tài.

Tuy vất vả cùng mẹ mưu sinh nhưng Tài vẫn ý thức học hành đàng hoàng, mỗi năm em đều được lên lớp. Tài luôn cố gắng trong việc học bởi “Em muốn học để có nghề gì đó tốt hơn so với nghề đi bán vé số này”.

Có những lúc việc học của Tài tưởng chừng bị gián đoạn do kinh tế gia đình quá khó khăn. Nhưng được sự động viên của thầy cô giáo, Tài vẫn cố gắng theo đuổi việc học.

Một sự nỗ lực của cậu học trò con nhà nghèo như Tài rất cần những tấm lòng nhân ái chia sẻ để giúp em vượt khó tiếp tục đến trường.

NGÔ TUYẾT