BAOTAYNINH.VN trên Google News

“No mắt” với bánh dân gian của những người làm nghề y 

Cập nhật ngày: 16/03/2023 - 09:25

BTNO - Đại biểu đến dự không chỉ “no mắt” về chủng loại, màu sắc của hơn 40 loại bánh, mà còn được trải nghiệm nhiều hương vị bánh ngon, như: bánh ít trần, bánh lọt, bánh cuốn nóng, bánh bột lọc, bánh tét, bánh da lợn, mứt, chè, xôi và các loại thức uống dân gian 3 miền đặc sắc.

Chào mừng Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028; kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1.983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh (BVĐKTN) tổ chức hội thi trưng bày bánh dân gian với chủ đề “Bánh dân gian Việt Nam - Chào mừng Đại hội Công đoàn”.

Tham dự hội thi là các bác sĩ, nhân viên y tế đến từ 28 tổ công đoàn của BVĐKTN.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh (Chủ tịch Công đoàn Cơ sở BVĐKTN nhiệm kỳ 2017-2023) cho biết, sau 2 năm đại dịch Covid-19, các hoạt động của bệnh viện được khởi sắc, đặc biệt là phong trào thể thao, văn hoá. Hội thi trưng bày bánh dân gian là một trong các hoạt động nhằm tạo sân chơi cho đoàn viên công đoàn, vực dậy tinh thần của y bác sĩ, nhân viên bệnh viện sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Đại biểu đến dự không chỉ “no mắt” về chủng loại, màu sắc của hơn 40 loại bánh, mà còn được trải nghiệm nhiều hương vị bánh ngon, như: bánh ít trần, bánh lọt, bánh cuốn nóng, bánh bột lọc, bánh tét, bánh da lợn, mứt, chè, xôi và các loại thức uống dân gian 3 miền đặc sắc. Đặc biệt, các đội còn dùng nguyên liệu từ lá dừa, chuối, hoa sen, lá sen hay đậu xanh, mít chín vàng ươm để trang trí cho gian hàng của mình.

Tại gian hàng Hồn quê của đội mình, bác sĩ Lê Việt Tiến (Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức) khoe: “Nhiều loại bánh được trưng bày gắn liền với tuổi thơ của chúng tôi, hương vị từng loại bánh không lẫn vào đâu được”.

Hội thi diễn ra trong trong không khí vui tươi, sôi nổi. Qua hình thức chấm điểm bằng cách tặng “trái tim giấy”, đội nào nhận được nhiều “tim” nhất từ ban giám khảo và người tham dự sẽ là đội thắng giải. Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội số 5 (Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Giải phẫu bệnh và Quản lý chất lượng); giải Nhì thuộc về hai đội Khoa Cấp cứu (số 1) và Khoa Sản (số 11), còn lại là 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và giải phong trào.

Chào mừng đến với team của chúng tôi.

Đội nhận nhiều trái tim nhất sẽ là đội thắng giải.

Trái điều được dùng làm nguyên liệu trang trí cho gian hàng ẩm thực bánh dân gian của y, bác sĩ.

Bánh ít trần, bánh đậu xanh các loại được bài trí hình bản đồ Việt Nam.

Gian hàng của các bác sĩ khoa Nhi - Nhiễm.

“Thực khách” thưởng thức hương vị bánh dân gian tại gian hàng Hồn quê.

Bánh ít trần mặn.

Mâm bánh đậu xanh, bánh ít trần, bánh bò, bánh da lợn được tạo hình đẹp mắt, hấp dẫn.

“No mắt” với món bánh bột lọc miền Trung.

Chỉ là bánh bò, bánh củ mì nướng.

Xôi nếp cẩm “nép mình trong hoa sen”.

Bánh bèo các loại.

Những chàng trai “Khoa cấp cứu”.

Hãy đến gian hàng của đội chúng tôi nhé.

Tâm Giang