Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nỗi buồn và lời xin lỗi của HLV Kim Sang-sik 

Cập nhật ngày: 06/09/2024 - 08:31

Là người theo đuổi triết lý chiến thắng, HLV Kim Sang-sik đương nhiên khó có thể vui khi ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước ĐT Nga, cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của ông trên cương vị thuyền trưởng. Đáng buồn hơn, đội bóng của ông đã thua ở một trận đấu họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Ngày mới đến Việt Nam, HLV Kim Sang-sik nói rằng ông "theo đuổi triết lý chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm", đồng thời hy vọng "cùng các cầu thủ tạo nên một đội bóng cạnh tranh không chỉ trong khu vực mà còn tầm châu lục".

Trong trận thứ ba dẫn dắt ĐT Việt Nam, dù thừa nhận Nga rất mạnh, nhưng ông mong muốn các cầu thủ "phải ra sân với tinh thần không sợ hãi, luôn phải tiến lên phía trước để có kết quả tốt nhất".

Các học trò của HLV Kim Sang-sik nhập cuộc không tệ, và tuyển Nga cũng không chơi với cường độ quá khủng khiếp. Thế nhưng bàn thua lại đến phút 25, sau thoáng mất tập trung của hàng thủ, cho phép Kuziaev băng vào đánh đầu cắt mặt, làm tung lưới Văn Lâm.

Không vấn đề gì. HLV Kim Sang-sik không ngừng thúc giục các cầu thủ giữ vững tinh thần, tiếp tục tiến lên phía trước và tìm kiếm cơ hội cho mình.

Thật không may, bàn thua thứ hai đã đến theo kịch bản ít ai ngờ. Văn Thanh chuyền về và thủ môn Đặng Văn Lâm phá hụt, chứng kiến trái bóng lăn vào cầu môn trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Trước trận đấu, ông tiết lộ sẽ trao cơ hội bắt chính cho Văn Lâm bởi biết cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Nga có ý nghĩa rất lớn với thủ thành 31 tuổi. Ông cũng tin tưởng Văn Lâm sẽ chơi tốt.

Những gì xảy ra trên sân lại không đi theo hướng đó. Có thể vì tâm lý, cũng có thể do mặt sân xấu, Văn Lâm đã rơi vào tình cảnh không mong muốn.

Sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik thừa nhận "Văn Lâm áp lực và tâm lý khi gặp Nga". "Tôi hiểu điều này, nhưng tôi không chia sẻ gì với cậu ấy bởi anh ấy cần thời gian để vượt qua. Tuy nhiên, xét về tổng thể, Văn Lâm đã thi đấu tốt trong trận đấu hôm nay", ông nói.

Nhận thêm bàn thua phút 77, ĐT Việt Nam thất bại chung cuộc 0-3. Đây cũng là trận thua thứ hai của HLV Kim Sang-sik trên cương vị người cầm lái đội tuyển. Một thống kê không vui khác: trong 3 trận ông dẫn dắt, đội không thể giữ sạch lưới và nhận 8 bàn thua.

Theo HLV người Hàn Quốc, ông đã tạo ra một số thay đổi ở hàng hậu vệ và họ đã thi đấu tốt ở nhiều thời điểm. Sau trận này, Ban huấn luyện sẽ phân tích qua video để rút kinh nghiệm. Về hàng công, dù chưa ghi được bàn thắng nhưng các cầu thủ đã thể hiện tốt.

"Tôi hài lòng với Hai Long, Vĩ Hào và một số cầu thủ trẻ ngày hôm nay. Họ có màn trình diễn tốt, nhất là Vĩ Hào, khi tạo ra khoảng trống di chuyển và chơi tốt hơn kỳ vọng của tôi", HLV Kim Sang-sik bình luận.

"Tôi xin lỗi người hâm mộ vì không thể giành chiến thắng trên sân nhà. Các cầu thủ của tôi đã không bỏ cuộc, chiến đấu đến phút cuối và tạo sức ép lên đối phương, tuy nhiên không thể tạo ra kết quả tốt", ông buồn bã chia sẻ.

Nguồn TPO