BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự:

Noi gương lãnh tụ và tự soi, tự sửa cho đời tươi sáng hơn

Cập nhật ngày: 29/07/2024 - 10:43

BTN - Biết rằng đời người có hạn, Tổng Bí thư tuổi cũng đã vào hàng “thượng thọ” và sự ra đi vào cõi thiên thu cũng là quy luật của muôn đời, vậy mà tin Tổng Bí thư từ trần vẫn làm cho cả trăm triệu trái tim người Việt Nam ta phải bàng hoàng, thổn thức với một niềm đau, nỗi mất mát quá lớn.

- Trong tuần qua, chắc ông cũng như Bàn Dân ít khi nào rời mắt khỏi màn ảnh truyền hình, màn hình điện thoại ông hả!

- Vâng, có thể nói gần như vậy, ngoài những lúc có việc thật cần thiết phải xách xe chạy đi đâu đó. Làm sao mình có thể bỏ qua việc theo dõi thông tin trong nước, thế giới, trong những ngày mà cả nước mình hết sức tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất, kiên trung, trí tuệ và mẫu mực đã vững tay chèo lái con thuyền đất nước ta mười mấy năm qua đạt được thành quả “chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Biết rằng đời người có hạn, Tổng Bí thư tuổi cũng đã vào hàng “thượng thọ” và sự ra đi vào cõi thiên thu cũng là quy luật của muôn đời, vậy mà tin Tổng Bí thư từ trần vẫn làm cho cả trăm triệu trái tim người Việt Nam ta phải bàng hoàng, thổn thức với một niềm đau, nỗi mất mát quá lớn.

- Bàn Dân hoàn toàn hiểu được và chia sẻ với ông cảm xúc tiếc thương đó. Qua theo dõi sự kiện quốc tang vừa qua, chắc ông cũng nhận thấy là không chỉ đồng bào người Việt chúng ta, mà lãnh đạo và nhân dân các nước bè bạn, đối tác với nước ta ở khắp thế giới cũng cảm nhận và bày tỏ, chia sẻ với ta nỗi buồn đau vô bờ bến về sự mất mát ấy?

- Đúng vậy, trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, những ngày qua chúng ta bật ti-vi, mở điện thoại thông minh ra là nghe thấy ngay vô vàn thông tin về sự ra đi vào cõi vĩnh hằng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Có lẽ phải nói rằng thế giới ngày nay thật khó tìm đất nước nào giống như đất nước ta, cả trăm triệu người dân đều bày tỏ cảm tình của mình đối với lãnh tụ của Đảng cầm quyền lãnh đạo đất nước mình tha thiết, chân thành đến thế.

Còn đối với thế giới, không kể là đất nước nào, theo bất kỳ chế độ chính trị nào, hoàn cảnh kinh tế xã hội ra sao, gần như mọi nhà lãnh đạo, cầm quyền của các nước, các tổ chức quốc tế đều thể hiện sự tôn trọng, kính phục tài năng, đức độ của Tổng Bí thư ta.

- Vâng Bàn Dân rất đồng tình, ủng hộ ý kiến của ông, nhưng Bàn Dân cũng xin hỏi ông, điều gì ở Tổng Bí thư ta đã khiến cho các nước có chế độ chính trị khác nhau đều có thái độ trọng thị, tình cảm chân thành đối với nhà lãnh đạo của Đảng ta, đất nước ta như thế?

- À…chuyện này thì… theo nhận thức của bản thân tôi, tôi nghĩ rằng đó chính là do sức thuyết phục của Tổng Bí thư mà mọi người cảm nhận được qua đức tính kiên định trong lãnh đạo chính trị, xây dựng Đảng; trí tuệ sáng suốt thể hiện trong các trước tác, nghiên cứu lý luận của Tổng Bí thư, nhất là lý luận về phòng, chống tham nhũng, về trường phái “ngoại giao cây tre”, về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

- Bàn Dân nghĩ những suy nghĩ, nhận thức của ông mọi người cũng dễ đồng cảm vì đó cũng chính là sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Nhưng có điều gì ở Tổng Bí thư mà ông có thể cảm nhận là “trên cả những điều đó” không?

- À, ông hỏi câu này tôi sợ là khó trả lời lắm nghen! Nhưng để tôi suy nghĩ thêm coi sao. Phải rồi, tôi nghĩ có một điều trên cả mọi thứ lý luận trong sự nghiệp của Tổng Bí thư. Đó là sự chính trực, tinh thần trách nhiệm, đạo đức, lối sống của Tổng Bí thư đã nêu một tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân ta noi theo.

Ông nghĩ xem, nếu tất cả cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công chức, viên chức, các doanh nhân, trí thức, công nhân, nông dân trong nước ta đều biết noi theo gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, luôn biết tự soi, tự sửa trong cuộc sống của mình cho thật lành mạnh thì đất nước ta, xã hội ta sẽ càng tươi đẹp, đáng sống biết bao! Phải vậy không ông?

Bàn Dân