Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nỗi lòng chàng rể Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 09/03/2021 - 12:15

BTN - Ðã hơn hai tháng kể từ khi CLB Tây Ninh bị xoá khỏi bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, những con người tâm huyết với đội bóng vẫn cảm thấy đâu đó một nỗi xót xa khôn nguôi. Trong số ấy, có Trương Ðình Luật- cựu tuyển thủ quốc gia đã chọn Tây Ninh làm nơi xây dựng tổ ấm và phát triển sự nghiệp.

Dù đang trong quá trình phục hồi chấn thương, nhưng Trương Đình Luật vẫn đảm nhiệm tốt vai trò trợ lý HLV.

Trái ngược với dáng vẻ lạnh lùng bên ngoài, Ðình Luật là người sống rất tình cảm. Nhiều người quý anh vì bản tính hiền lành, tốt bụng dù đôi khi có phần cứng nhắc. Vì thế, các cầu thủ trẻ thường gọi người đội trưởng mang số áo 20 bằng cái tên thân mật là “anh đại” như để thể hiện sự kính nể với đàn anh. Nếu có dịp tiếp xúc với anh, sẽ cảm nhận được sâu thẳm bên trong người đàn ông ít nói ấy là một niềm say mê với trái bóng và nhiều tâm tư chất chứa.

Sau chấn thương đứt dây chằng chéo hồi tháng 7 năm ngoái, Ðình Luật tích cực tập luyện để lấy lại phong độ. Ðam mê bóng đá của anh không lời lẽ nào có thể diễn tả được. Chỉ mới mấy tuần sau ca mổ, thay vì ở nhà nghỉ ngơi, anh đã tự lái xe qua sân Tây Ninh, tập tễnh bước lên khán đài A ngồi xem các đồng đội tập. Mấy tuần sau, anh không ngại vất vả, cùng đội bóng đi chinh chiến ở sân khách với vai trò là trợ lý HLV. Tôi vẫn nhớ rõ hình ảnh Ðình Luật ngồi trên băng ghế huấn luyện mà chân còn bó nẹp và phải chườm đá ngay trên chiếc xe buýt của CLB khi di chuyển về Tây Ninh.

Hiện tại, Ðình Luật vẫn chưa đầu quân cho đội bóng nào. Nói về kế hoạch trong năm nay, anh cho biết, trước mắt sẽ cố gắng hoàn thành việc học chứng chỉ A để chuyển sang công tác huấn luyện. Lẽ ra tháng 3 này anh đã lên đường đi Hà Nội để tiếp tục học kỳ 2, nhưng do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên khoá học bị hoãn lại.

Thật ra, với đẳng cấp, tên tuổi của Ðình Luật, chỉ cần anh lên tiếng là sẽ có đội nhận về ngay, nhưng do đã quen nếp sống ban ngày tập luyện, tối về quây quần với gia đình nên anh chưa muốn tìm công việc mới. Cũng trong vài tháng nữa thôi, vợ chồng Ðình Luật - Minh Thư sẽ đón thêm hai cô công chúa nhỏ nên anh muốn ở lại đây để chăm sóc vợ con.

Thời gian này, anh chỉ đạp xe loanh quanh nhà để duy trì sức khoẻ và tham gia các đội bóng phong trào cho đỡ buồn. Dù không còn CLB Tây Ninh, nhưng trung vệ sinh năm 1983 siêng năng tập luyện ở sân vận động tỉnh cùng quả bóng tròn. “Bao nhiêu năm gắn bó với bóng đá, tự nhiên bây giờ không còn ra sân cùng đội bóng nữa, cảm giác nó… hụt hẫng và buồn lắm, cứ thấy thiếu thiếu cái gì đấy”- cựu binh 38 tuổi trải lòng.

Không chỉ muốn giúp bóng đá Tây Ninh phát triển, Ðình Luật còn dành sự quan tâm rất lớn đến cổ động viên đội nhà. Còn nhớ, trước trận đấu chia tay sân nhà mùa giải 2020, trung vệ gốc Nghệ An đã bàn bạc với ban huấn luyện và anh em cầu thủ trong đội về việc tặng áo thi đấu cho khán giả. Trong buổi liên hoan cuối mùa giải, anh còn tiết lộ những kế hoạch hỗ trợ cho hội cổ động viên. Chàng rể Tây Ninh cũng chia sẻ những điều mà mình đã quan sát được ở các hội CÐV khác khi còn thi đấu V-League. Nhưng tất cả, cuối cùng chỉ còn là những hoài niệm.

Ðã xem mảnh đất Tây Ninh là quê hương thứ hai, giờ đây, Ðình Luật âm thầm ngồi một góc để theo dõi các trận đấu giao hữu trên sân Tây Ninh, dù chỉ là bóng đá trẻ hay bóng đá phong trào. Và người hâm mộ vẫn luôn mong rằng, vào một ngày không xa, khi bóng đá Tây Ninh sẵn sàng trở lại sân chơi chuyên nghiệp, chính anh sẽ là một trong những người thắp lên ngọn lửa hy vọng cho đội bóng quê vợ.

ATD