BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh:

Nơi phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức 

Cập nhật ngày: 06/12/2018 - 14:39

BTNO - Ngày 5.12, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm xây dựng và phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo Liên hiệp hội.

Tham dự hội nghị có GS.TSKH Đặng Vũ Minh- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, bà Phan Thị Điệp- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại biểu đến từ các hội thành viên.

Theo bà Dương Thị Thu Hiền- Bí thư đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (gọi tắt Liên hiệp hội), hội nghị nhằm đánh giá đầy đủ hơn quá trình chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện, chức năng nhiệm vụ của hệ thống liên hiệp hội; đồng thời ghi nhận những công lao, thành tích đóng góp của đội ngũ trí thức, của cán bộ, hội viên Liên hiệp hội cũng như đề ra một số hoạt động trọng tâm của Liên hiệp hội trong thời gian tới.

Trong 15 năm hình thành và phát triển, Liên hiệp hội Tây Ninh với chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, là cầu nối giữa các hội thành viên với các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận và nhiều tổ chức khác.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh- Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 cho lãnh đạo Liên hiệp hội Tây Ninh.

Đây cũng là nơi tạo điều kiện phát huy khả năng, sức cống hiến của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Sau 15 năm thành lập, từ 7 hội thành viên với hơn 5.000 hội viên ban đầu, đến nay Liên hiệp hội Tây Ninh đã có 18 hội thành viên với gần 9.000 hội viên. Từ các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật 2 năm 1 lần do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức,  cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc…, nhiều mô hình sáng tạo được phổ biến, ứng dụng trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, sản xuất và đời sống.

Tại hội nghị, một số hội thành viên đã có những tham luận báo cáo thành tựu đạt được trong 15 năm qua cũng như những mặt còn hạn chế, đề ra phương hướng cho thời gian tới trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, chăm sóc sức khỏe, phổ biến pháp luật, sản xuất nông nghiệp…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Văn Thắng cho rằng: hiện nay chúng ta đang từng bước tiếp cận công nghiệp 4.0 vì vậy vai trò của đội ngũ trí thức nói chung, các nhà nghiên cứu nói riêng ngày càng quan trọng. Trong thời gian tới Liên hiệp hội cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tạo môi trường tốt để tập hợp trí thức trong và ngoài tỉnh tham gia và có thêm nhiều đóng góp cho tỉnh nhà; tập hợp đội ngũ trí thức như trí thức trẻ trẻ, người có trình độ cao, kinh nghiệm.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ cho các cá nhân.

Liên hiệp hội cũng cần nâng cao chất lượng các hội thi sáng tạo; tham mưu cơ chế chính sách để nhân rộng các sáng chế, thương mại hóa các sản phẩm được sáng chế, khuyến khích sự sáng tạo; có sự liên kết với Liên hiệp hội các tỉnh và trung ương.

Cùng có những đánh giá tốt về hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh trong nhiệm vụ tư vấn phản biện, truyền bá kiến thức khoa học công nghệ, tôn vinh trí thức… GS. TSKH Đặng Vũ Minh hy vọng rằng Liên hiệp hội tỉnh Tây Ninh trở thành thành chỗ dựa tinh thần, địa chỉ tin cậy để tập hợp trí thức, đoàn kết và phát huy trí tuệ, tạo niềm tin cho họ cống hiến vì sự phát triển chung của đất nước.

Dịp này, có 5 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ.

Ngô Tuyết