BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nội soi ngược dòng tán sỏi laser bằng ống soi mềm tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng 

Cập nhật ngày: 26/04/2022 - 14:17

BTNO - Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng vừa thực hiện thành công ca bệnh đầu tiên bằng phương pháp nội soi niệu quản ngược dòng bằng ống soi mềm tán sỏi laser.

Các bác sĩ thực hiện nội soi tán sỏi cho bệnh nhân Nguyễn Thị Lụa.

Trước đó, vào ngày 24.4, bệnh nhân Nguyễn Thị Lụa, 65 tuổi, ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành nhập viện với tình trạng đau lưng trái; sau khi thăm khám, siêu âm thì phát hiện bệnh nhân bị thận ứ nước độ 2, sỏi khúc nối thận trái 16 mm. Trong khi đó, bệnh nhân có tiền sử bị tai biến cách đây 2 năm.

Để đưa ra phương án tốt nhất cho bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh về phương pháp điều trị.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật nội soi niệu quản ngược dòng bằng ống soi mềm và tán sỏi bằng Laser.

Bác sĩ Đặng Ngọc Ngon, Trưởng Khoa Tiết niệu và Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng cho biết, đây là phương pháp mới nhất được bệnh viện thực hiện với ca bệnh đầu tiên. Với ca mổ kéo dài khoảng 50 phút, bệnh nhân đã khoẻ mạnh và có thể ngồi nói chuyện bình thường.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân Nguyễn Thị Lụa.

Được biết, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình và bệnh nhân từng công tác trong ngành Y tế, với chi phí mổ và điều trị khoảng 50 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã quyết định hỗ trợ 70% chi phí cho bệnh nhân.

Đến thăm bệnh nhân Nguyễn Thị Lụa vào chiều ngày 25.4, sau một ngày thực hiện nội soi tán sỏi, bà đã có thể ngồi dậy nói chuyện và không khỏi xúc động, gửi lời cảm ơn tới bác sĩ và bệnh viện đã tận tình chăm sóc và hỗ trợ chi phí điều trị cho mình.

Cùng ngày, Bệnh viện hỗ trợ 100% chi phí tán sỏi niệu quản lưng cho một bệnh nhân nữ 50 tuổi và một bệnh nhân phẫu thuật hẹp tắc cầu nối AVF để bệnh nhân lọc máu chạy thận 23 tuổi.

Tố Tuấn