BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nội Thất Quý Phúc chia sẻ kinh nghiệm cải tạo phòng ngủ siêu đẹp, tiết kiệm chi phí 

Cập nhật ngày: 08/06/2024 - 14:52

BTNO - Phòng ngủ xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến giá trị tinh thần của gia chủ.

Cải tạo phòng ngủ giúp mang lại cho bạn một không gian ngủ đẹp và tiện nghi. Vậy việc cải tạo phòng ngủ nên thực hiện như thế nào? Theo dõi bài viết Nội Thất Quý Phúc chia sẻ kinh nghiệm cải tạo phòng ngủ siêu đẹp, tiết kiệm chi phí để hiểu rõ hơn.

Có nên cải tạo phòng ngủ của mình hay không?

Phòng ngủ xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến giá trị tinh thần của gia chủ. Do đó việc thay thế hay sửa chữa không gian phòng ngủ giúp bạn hướng đến một cuộc sống tiện nghi và thoải mái hơn. Cải tạo phòng ngủ giúp đáp ứng công năng và còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bạn có thể tuỳ vào diện tích, phong cách thiết kế để cân nhắc ngân sách cho phù hợp. Đối với những căn phòng ngủ nhỏ và đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự tay cải tạo một cách nhanh chóng.

Mách bạn quy trình cải tạo phòng ngủ siêu tiết kiệm

Trong thiết kế thi công nội thất phòng ngủ, quy trình các bước cải tạo phòng ngủ gồm những bước cơ bản dưới đây:

Lên ý tưởng, kế hoạch cải tạo phòng ngủ cũ

Trước tiên bạn cần lên ý tưởng, liệt kê những nơi mình cần sửa chữa hoặc làm mới. Bước đầu tiên này giúp bạn dự trù được kinh phí trước khi tiến hành cải tạo. Sau khi đã lên ý tưởng thì bạn có thể tự lên kế hoạch cải tạo hoặc tìm đến đơn vị sửa chữa, cải tạo uy tín như Nội Thất Quý Phúc.

Dọn dẹp không gian phòng ngủ trước khi cải tạo

Cần phải dọn dẹp sạch sẽ không gian phòng ngủ trước khi bắt tay vào việc cải tạo. Từ đó bạn sẽ phân tách được những món đồ có khả năng dùng lại và những món đồ cần bỏ đi. Bạn có thể chọn lọc lại những món đồ phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Làm mới cho bức tường phòng ngủ

Khi cải tạo bạn cần phải sơn sửa lại hoặc sử dụng giấy dán tường cho toàn bộ không gian phòng ngủ. Bạn cần phải lựa chọn màu sơn phong thuỷ hoặc giấy dán tường phù hợp với độ tuổi, giới tính và sở thích riêng của chủ nhân.

Sắp xếp đồ dùng nội thất hợp lý

Gia chủ cần lựa chọn, bố trí đồ dùng nội thất phòng ngủ đảm bảo phù hợp với công năng cũng như thói quen sinh hoạt. Bạn có thể tham khảo một số món đồ nội thất đơn giản và đa năng như: giường bục, bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm, tủ quần áo…

Một số ý tưởng bố trí nội thất phòng ngủ tham khảo như sau:

- Giường ngủ: nên chọn một chiếc giường ngủ với chất liệu gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên đảm bảo bền bỉ và chất lượng.

- Tab đầu giường: nên chọn tab có màu sắc, chất liệu đồng bộ với giường ngủ nhằm tạo sự đồng bộ cho không gian.

- Tủ quần áo: sử dụng tủ quần áo cửa lùa giúp bạn có nhiều không gian chứa đồ và tiết kiệm diện tích.

- Bàn trang điểm: có thể thay thế bằng bàn làm việc hay bàn học để tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo công năng.

Đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên

Việc cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho phòng ngủ có cảm giác thoáng đãng hơn. Bạn có thể mở thêm cửa sổ để đón ánh nắng và kết hợp đặt thêm chậu cây nhỏ giúp mang lại không gian thoải mái và thư giãn cho bản thân.

Tạo điểm nhấn căn phòng ngủ với phụ kiện decor

Những món phụ kiện decor sẽ giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên ấn tượng hơn. Bạn có thể thêm khung tranh cùng họa tiết nổi bật để tạo điểm nhấn ngay khi bước vào phòng. Ngoài ra gia chủ cũng có thể bố trí thêm kệ sách trang trí, đèn phòng ngủ giúp không gian độc đáo và nhiều màu sắc.

Cần lưu ý gì khi thực hiện cải tạo phòng ngủ?

Khi cải tạo phòng ngủ cũ hay bất kỳ không gian nào thì bạn cũng cần quan tâm đến những nguyên tắc cơ bản. Bạn nên cân nhắc đặt giường ngủ chéo so với cửa để tạo cảm giác an toàn khi có tầm nhìn ra cửa. Đồng thời cũng nên hạn chế trang trí quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ bởi cây xanh sẽ hấp thụ hết khí oxi làm bạn ngột ngạt, khó thở.

Việc lắp nhiều gương hay đặt gương đối diện giường cũng nên được hạn chế. Đặt gương đối diện giường ngủ khiến gia chủ dễ bị mất ngủ hoặc giật mình khi tỉnh dậy. Hơn nữa gia chủ cũng cần bố trí ánh sáng dịu nhẹ giúp đôi mắt thư giãn và ngủ ngon hơn.

Nội Thất Quý Phúc vừa chia sẻ kinh nghiệm cải tạo phòng ngủ siêu đẹp, tiết kiệm chi phí. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với Nội Thất Quý Phúc theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn cải tạo phòng ngủ nhé!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Lô M27 - KDC Vĩnh Phú 2 - Thuận An - Bình Dương

Điện thoại: 0866.580.444

Email: noithatquyphucdecor@gmail.com

Website: https://noithatquyphuc.vn/