Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nơi vùng tâm dịch Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 24/07/2021 - 01:11

BTN - Những ngày này, toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân huyện Dương Minh Châu tập trung sức lực, vật lực cho nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên địa bàn huyện, đặc biệt ở thị trấn Dương Minh Châu và xã Suối Ðá.

Nhân viên y tế thực hiện test nhanh cho người dân ở thị trấn Dương Minh Châu.

Thực hiện giãn cách xã hội, đường phố trong huyện vắng lặng, thi thoảng bắt gặp những chiếc xe cứu thương chở người nghi nhiễm đi cách ly, đưa các tình nguyện viên đến nơi tập trung người dân lấy mẫu xét nghiệm.

Trong khi đó, các bạn đoàn viên, thanh niên dùng xe tải, xe lôi chở lương thực, thực phẩm cho người dân khu cách ly, bị phong toả; những chiếc xe loa của Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện, các xã, thị trấn chạy trên đường tuyên truyền, kêu gọi người dân thực hiện “5K”, đặc biệt là hạn chế ra đường; các tổ tuần tra của Công an huyện kiểm tra các trường hợp ra đường không lý do chính đáng.

Hầu hết người dân đều ý thức thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg, nghiêm túc tham gia xét nghiệm theo thông báo của chính quyền. Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu thường xuyên mở cửa phục vụ và thực hiện tốt quy định vệ sinh phòng dịch. Các chốt kiểm dịch trên địa bàn quản lý tốt người, xe ra vào.

Tất cả cho một mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Huyện đoàn Dương Minh Châu nhận gạo tài trợ từ các mạnh thường quân.

Những chiếc xe chở thực phẩm của các bạn đoàn viên, thanh niên xã Suối Ðá.

Xã Phan nhận quà hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chuẩn bị thực phẩm xanh cho khu cách ly, nơi phong toả.

Ðoàn viên thanh niên gửi thực phẩm đến tận nhà người dân.

Lê Hiệp