Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nông trại ngầm dưới lòng đất

Cập nhật ngày: 03/09/2010 - 05:57
HTML clipboard

Bên trong một nhà kho của một ngân hàng cũ, nằm dưới một toà nhà cao tầng tại một khu phố hiện đại tấp nập người mua bán ở Tokyo đang tồn tại một nông trại trồng đủ mọi loại rau, củ, quả trên đời. Đây là nông trại Pasona O2 thuộc tập đoàn Pasona Group Inc.

Mặc dù không có ánh sáng mặt trời, thời tiết mưa, gió và địa chất, nhưng cây trồng dưới tầng hầm này vẫn xanh tốt. Cà chua, rau diếp, dâu tây và các loại rau quả khác, cũng như các loài hoa, thảo dược ... tất cả được trồng trên diện tích chỉ khoảng 1.000m2. Ngoài ra người ta còn dành một khu riêng để trồng lúa.

Nông trại chia ra làm 6 phòng: Phòng 1 là vườn hoa, ở đây người ta sử dụng ánh sáng đèn Led để chiếu sáng. Phòng 2 là trồng thảo dược được chiếu sáng bằng loại đèn kim loại là hợp chất gồm halogen và một nguyên tố khác. Phòng 3 là cánh đồng lúa, dùng đèn sodium cao áp để chiếu sáng. Phòng 4 trồng các loại cây ăn quả. Phòng 5 trồng rau. Phòng 6 là một nhà máy đặc biệt trồng các loại cây theo phương pháp mới của thế kỷ 21. Có lẽ đây là một nông trại hiện đại nhất, được trang bị các máy móc công nghệ cao. Các máy tính ở đây có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt độ và ánh sáng của những chiếc đèn.

Cũng như nhiều thành phố lớn khác, Tokyo đang đối mặt với những khó khăn về an toàn thực phẩm, tình trạng nóng dần lên toàn cầu, nạn thất nghiệp… nên việc tổ chức sản xuất nông nghiệp tại thành phố mở ra hướng giải quyết mới, thu hút lao động nông dân thành thị, chuyên canh tác dưới tầng hầm hay sân thượng của các toà nhà. Trưởng phân ban phát triển kinh doanh của Pasona, Sayaka Itami nói: "Chúng tôi muốn khởi xướng dạng nông trại mới, sạch sẽ và sáng sủa nhằm lôi kéo giới trẻ chú tâm vào lĩnh vực nông nghiệp".

Hãy cùng thăm quan nông trại Pasona O2:

(Theo vzone)