BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 24/03/2023 - 18:56

BTNO - Trong những năm qua hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên luôn diễn ra sôi nổi, các bạn đoàn viên, thanh niên ngoài tích cực tham gia các hoạt động phong trào, còn hỗ trợ nhau phát triển kinh tế. Người tạo nên sức bật đó là thủ lĩnh thanh niên Khưu Trọng Nghĩa, Bí thư Xã đoàn Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Bí thư Xã đoàn Khưu Trọng Nghĩa tại không gian sinh hoạt, đọc sách với các em học sinh Trường THCS Thạnh Bình.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, cô gái trẻ đã rất hăng hái, xung kích, tham gia các phong trào của Đoàn trường, các hoạt động công tác xã hội. Tốt nghiệp năm 2017, Khưu Trọng Nghĩa (sinh năm 1993) trở về quê và bén duyên với công tác Đoàn của xã nhà.

Được tín nhiệm và bầu giữ chức thủ lĩnh thanh niên của một xã nông thôn, chị đã luôn tìm tòi, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã Thạnh Bình từng bước tiến bộ, trở thành một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của huyện.

Ông Nguyễn Thanh Hùng– Bí thư Đảng uỷ xã Thạnh Bình cho biết, Bí thư Xã đoàn Khưu Trọng Nghĩa luôn tích cực đi đầu trong các phong trào ở địa phương, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Đoàn cấp trên và cấp uỷ địa phương giao.

Bí thư Xã đoàn Khưu Trọng Nghĩa tại lễ tuyên dương Bí thư Đoàn cơ cở tiêu biểu năm 2023.

Ngoài thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, chị còn luôn sâu sát với thanh niên, kịp thời nắm bắt  tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Sự mạnh dạn, tự tin, năng động trong sinh hoạt tập thể, trong giao tiếp đã rèn luyện, tạo cơ hội cho Khưu Trọng Nghĩa đóng góp sức trẻ của mình vào sự phát triển của xã nhà.

“Là nữ thủ lĩnh thanh niên nhưng đồng chí luôn là một tấm gương tiêu biểu cho tất cả các bạn đoàn viên xã nhà noi theo. Trong quá trình hoạt động, tôi thấy ở đồng chí sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tuổi trẻ, mạnh dạn, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong các hoạt động tình nguyện cũng như là phong trào của xã nhà.

Bí thư Xã đoàn Khưu Trọng Nghĩa và Ban Thường vụ Xã đoàn tặng quà trẻ em bị nhiễm chất độc da cam.

Trong đó phải kể đến các mô hình như nâng bước tương lai, xe đạp đến trường, sẻ chia yêu thương, vì đàn em thân yêu hay như mô hình đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, đồng hành cùng các bạn thanh niên chậm tiến, yếu thế...”- chị Bùi Thị Hằng- Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Hoà chia sẻ.

Điều ấn tượng về cô thủ lĩnh thanh niên xã Thạnh Bình là sự năng động, nhiệt huyết, luôn gần gũi, hoà đống với mọi người. Chị Khưu Trọng Nghĩa chia sẻ, trong các buổi sinh hoạt chi đoàn tôi sẽ sắp xếp thời gian để tham dự cùng các bạn đoàn viên.

Với các buổi sinh hoạt sẽ giúp các bạn tương tác hơn, các bạn có thể trao đổi thoải mái hơn về công việc, cũng như cuộc sống của các bạn từ đó mình nắm được khó khăn của các bạn ví dụ như giới thiệu về việc làm….

Bí thư Xã đoàn Khưu Trọng Nghĩa chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Xã đoàn.

Với lòng nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công việc, Bí thư Xã đoàn Thạnh Bình Khưu Trọng Nghĩa được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen như bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và mới đây vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương là một trong những gương Bí thư đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2023. Chị cũng là một trong những gương cá nhân tiêu biểu của tỉnh được Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ gửi Trung ương xét chọn triển lãm và khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Tố Tuấn