BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ cảnh sát trên đường phố

Cập nhật ngày: 26/02/2009 - 08:05

Trên những tuyến đường, các chiến sĩ CSGT cùng những chiếc xe tuần tra lượn quanh không kể ngày đêm để tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT là hình ảnh khá quen thuộc đối với người tham gia giao thông. Đó là những cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn đối mặt với những cơn mưa tầm tã, cũng như trong mịt mù khói bụi trên đường trong ánh nắng hừng hực táp vào mặt trong khi quy định của ngành không cho phép bịt khẩu trang, đeo kính râm trên đường thực thi nhiệm vụ.

Đối với nam CSGT thì chuyện “sắc diện” không phải là điều đáng quan tâm, vì nếu có lỡ “mặt nám da ngăm” thì càng tăng thêm nét phong trần dày dạn. Nhưng đối với phái nữ thì nắng bụi luôn là kẻ thù của mái tóc và làn da. Vậy mà trong lực lượng CSGT vẫn có những “chiến sĩ nữ” phải đương đầu chấp nhận sự tấn công của “gió mưa nắng bụi” vào khuôn mặt khả ái trong suốt những chặn đường tuần tra kiểm soát. Thiếu uý Nguyễn Thị Mỹ Linh (thuộc Đội CSGT-TT Thị xã) tâm sự: “Là phụ nữ ai mà không quan tâm chăm sóc nhan sắc, nhưng cái nghề “suốt ngày ra đường” thì đành chấp nhận vậy thôi. Nhìn các bạn nữ cùng trang lứa công tác nơi văn phòng công sở ai cũng “mặt hoa da phấn” mình cũng thích lắm chứ, nhưng đành chịu, vì mình là CSGT”. Khi xử lý những người vi phạm Luật Giao thông tại các chốt tuần tra thái độ của Thiếu uý Linh luôn bặt thiệp, nụ cười luôn nở trên môi. Cung cách chào hỏi nghiêm trang khi yêu cầu chủ phương tiện xuất trình giấy tờ cùng những lời nhắc nhở lịch sự của cô CSGT đã tạo ấn tượng tốt đối với người dân. Được biết, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Cảnh sát tháng 10.2007, Mỹ Linh được phân công về Công an phường 3, phụ trách địa bàn khu phố 2. Gần một năm công tác tại khu phố, Linh có thêm vốn sống khi trực tiếp hoà giải nhiều vụ mâu thuẫn gia đình của các cặp vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”, đồng thời Mỹ Linh tích cực kết hợp cùng các Tổ dân phố tuyên truyền giáo dục ổn định trật tự địa bàn. Tháng 6.2008, Mỹ Linh được chuyển công tác về Đội CSGT-TT Thị xã. Với sự nhiệt tình năng nổ, Mỹ Linh cùng các đồng sự thường xuyên có mặt trên các tuyến đường tuần tra kiểm soát. Sự hiện diện của nữ Thiếu uý CSGT Nguyễn Thị Mỹ Linh góp phần làm cho công tác tuần tra được thuận lợi hơn khi gặp phải các đối tượng vi phạm là phụ nữ, nhất là đối với các trường hợp “nữ quậy” như đã xảy ra trong thời gian trước đây.

Được hỏi về hoàn cảnh gia đình, Thiếu uý Mỹ Linh cho biết: Cha Linh trước đây là cán bộ ngành Kiểm lâm đã qua đời. Gia đình chỉ có bốn chị em gái, mẹ và chị lớn suốt năm bận bịu chuyện ruộng đồng. Hai cô em gái của Linh còn đang đi học bậc trung học phổ thông. Kinh tế gia đình chẳng khấm khá gì, Mỹ Linh có thể chọn ngành học khác nhưng mơ ước của Mỹ Linh là được vào ngành công an để phục vụ, thể hiện hoài bão của cô khi còn học phổ thông. Được biết, Thiếu uý Mỹ Linh còn là giọng hát hay trong phong trào văn nghệ quần chúng của lực lượng công an.

GIA MINH

Ảnh: Nữ CSGT Nguyễn Thị Mỹ Linh đang tuần tra trên đường Điện Biên Phủ (Thị xã).