Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ chiến sĩ sao vuông giỏi việc nước, đảm việc nhà 

Cập nhật ngày: 30/06/2023 - 22:57

BTNO - Hiện nay, toàn huyện có 25 nữ dân quân thường trực. Các chị luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động của đơn vị, địa phương, đặc biệt hỗ trợ, giúp nhau giữ gìn mái ấm gia đình luôn hạnh phúc”.

Trung tá Lê Việt Thắng- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết: “Do yêu cầu nhiệm vụ từ năm 2011, UBND tỉnh ra chủ trương tuyển nữ vào lực lượng dân quân, từ đó thu hút nhiều chị em tham gia. Hiện nay, toàn huyện có 25 nữ dân quân thường trực. Các chị luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động của đơn vị, địa phương, đặc biệt hỗ trợ, giúp nhau giữ gìn mái ấm gia đình luôn hạnh phúc”.

Các nữ chiến sĩ sao vuông huyện Châu Thành tham gia huấn luyện điều lệnh đội ngũ.

Chị Trần Thị Hằng, đảng viên, dân quân thường trực xã Hoà Thạnh chia sẻ: “Công tác huấn luyện hằng năm có nhiều nội dung mới, khó, nên đòi hỏi nhiều thể lực, nhất là các môn quân sự. Để hoàn thành nhiệm vụ, chị em chúng tôi quyết tâm, nỗ lực trong luyện tập. Nhờ đó, qua các đợt hội thao, kết quả kiểm tra, nhất là thi bắn đạn thật không thua gì các đồng nghiệp nam”.

Không chỉ giỏi việc nước, các nữ chiến sĩ “sao vuông” nơi đây còn đảm đang chu toàn việc nhà. Nhiều người đã có gia đình riêng, đang phải nuôi con nhỏ, cuộc sống còn khó khăn, song các chị luôn động viên, chia sẻ giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống, để giải quyết hài hoà, hợp lý giữa việc nhà với thực hiện nhiệm vụ.

Chị Nguyễn Thị Như Huỳnh, đảng viên, dân quân thường trực xã Thái Bình cho biết: “Để hoàn thành nhiệm vụ, tôi phải cố gắng, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý. Bên cạnh đó, luôn nhận được sự hỗ trợ của gia đình nên mọi công việc đều ổn thoả, hoàn thành tốt”.

Mỗi chị một hoàn cảnh, nhưng ai cũng nỗ lực hoàn thành việc nước, chu toàn việc nhà. Từ đó luôn nhận được sự tin tưởng của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương. Đó là nền tảng để những nữ chiến sĩ sao vuông huyện Châu Thành nói riêng, tỉnh Tây Ninh nói chung tiếp tục cống hiến, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Quang Huy