Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ chiến sĩ sao vuông năng động 

Cập nhật ngày: 16/09/2024 - 00:21

BTNO - Trẻ trung, năng động, bản lĩnh, nhiệt huyết trong công việc và các phong trào thi đua… là những lời nhận xét của cán bộ, chiến sĩ khi nói đến Phạm Thị Dung (sinh năm 2000), nữ chiến sĩ dân quân thường trực Ban CHQS phường 1, thành phố Tây Ninh.

Phạm Thị Dung trao đổi công việc với đồng đội.

Tốt nghiệp THPT, Dung làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và được biên chế vào lực lượng dân quân thường trực của phường. Ban đầu, môi trường làm việc hoàn toàn mới khiến Dung khá bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp trên và anh em trong đơn vị, em dần thích nghi với công việc.

Năng động, lại giỏi về tin học, Phạm Thị Dung được giao nhiệm vụ thư ký tổng hợp, quản lý quân nhân dự bị và một số công việc khác. Nhờ tính chu đáo, khiêm tốn học hỏi, tự học tự rèn nên mọi công việc được giao, em đều hoàn thành tốt, được cấp trên tin tưởng, chiến sĩ trong đơn vị tín nhiệm. Tháng 12.2020, Phạm Thị Dung vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, Dung luôn chú ý lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội để nắm chắc các động tác kỹ thuật, nội dung huấn luyện và kiểm tra, nhờ đó trong các lớp huấn luyện và hội thi, Dung đều đạt loại khá, giỏi.

Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 1 Hứa Hùng Phong cho biết, trong quá trình huấn luyện trên thao trường, nội dung chưa hiểu, chưa nắm rõ, Dung đều hỏi lại giáo viên để khắc phục khó khăn, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Nhờ sự cố gắng không ngừng, Phạm Thị Dung được cấp trên tin tưởng, cử tham gia các hội thi do Bộ CHQS tỉnh và Quân khu tổ chức, góp phần vào thành tích chung của lực lượng vũ trang địa phương. Về cá nhân, Phạm Thị Dung đoạt giải tiết mục xuất sắc liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang Quân khu năm 2023;giải nhất 3 môn thể thao quân sự phối hợp nữ do Ban CHQS thành phố Tây Ninh tổ chức; giải nhất hội thi tuyên truyền viên trẻ do Bộ CHQS tỉnh tổ chức năm 2024; giải nhất hội thi tuyên truyền viên trẻ do Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Tây Ninh tổ chức năm 2024.

Phạm Thị Dung hướng dẫn chiến sĩ mới gấp chăn.

Dung và đồng đội còn đoạt giải nhất bắn súng tiểu liên AK bài 1 nữ dân quân thường trực; giải nhì đồng đội môn bắn súng tiểu liên AK bài 2 nữ dân quân tự vệ do Bộ CHQS tỉnh năm 2024.

Trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Phạm Thị Dung tích cực phối hợp cùng các lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát, nhất là trong các ngày lễ, tết, đồng thời thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. “May mắn được học tập, làm việc trong môi trường quân đội đã tạo cho tôi bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong nề nếp, chính quy. Là một đảng viên, tôi càng phải gương mẫu, nhất là trong tác phong, lời nói”- Phạm Thị Dung cho biết.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 1 Phạm Minh Khoa đánh giá, là nữ dân quân thường trực duy nhất của đơn vị nhưng dù ở cương vị nào, Phạm Thị Dung luôn gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; hằng năm, Dung được chi bộ đánh giá xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những thành tích đã đạt được, Phạm Thị Dung nhận được nhiều khen thưởng của Ban CHQS thành phố, Bộ CHQS tỉnh và Quân khu.

Phương Thảo - Hà Quang