BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ Chủ tịch Công đoàn làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 23/10/2019 - 22:21

BTN - Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên Công đoàn. Chị Chạm luôn kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên cũng như người thân của công đoàn viên lúc ốm đau, hữu sự.

Chị Chạm làm việc tại cơ quan Thuế Châu Thành

Đó là phụ nữ hiền lành, rất cởi mở, luôn ân cần với đồng nghiệp. Mặc dù chỉ mới đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn Chi cục Thuế huyện Châu Thành từ năm 2017 đến nay, nhưng chị Nguyễn Thị Chạm- Phó đội trưởng Đội Kê khai, kế toán thuế và tin học đã khẳng định dấu ấn đậm nét trong việc tổ chức các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, lao động trong đơn vị nhiệt tình tham gia.

Hai năm liên tiếp chị Chạm đã thực hiện 2 đề tài được công nhận và áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao. Đó là đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý hộ khoán trên địa bàn huyện” năm 2017 và “Nâng cao hiệu quả quản lý thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện” năm 2018. Với sự lao động không mệt mỏi, cống hiến vì tập thể, chị Chạm nhiều năm liền được Cục Thuế tỉnh ghi nhận và khen thưởng.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên Công đoàn. Chị Chạm luôn kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên cũng như người thân của công đoàn viên lúc ốm đau, hữu sự.

Thời gian qua, Công đoàn đơn vị đã vận động công đoàn viên và mạnh thường quân, phối hợp Liên đoàn Lao động huyện xây tặng “Mái ấm Công đoàn” cho một đoàn viên Công đoàn đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 45 triệu đồng. Đối với công tác nữ công, chị Chạm tham mưu với Chi uỷ, lãnh đạo đơn vị tổ chức ngày lễ Quốc tế Phụ nữ, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam… tạo không khí vui tươi nhằm tôn vinh phụ nữ.

Bên cạnh đó, chị Chạm còn quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho lao động nữ, bố trí công tác ở những bộ phận phù hợp- nhất là cán bộ nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ, tạo điều kiện cho chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đó, hằng năm, 100% chị em trong cơ quan đều được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, gia đình văn hoá và gia đình nữ cán bộ, công chức tiêu biểu.

Ông Nguyễn Thành Thêm- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết, với 26 năm công tác tại Chi cục Thuế, chị Nguyễn Thị Chạm nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập, cống hiến cho sự nghiệp thu ngân sách Nhà nước và phong trào Công đoàn, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 4 năm liền (2015, 2016, 2017, 2018) chị đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”, trong đó có 2 năm 2015 và 2017 là Chiến sĩ thi đua cấp Cục.

Thành tích của chị Chạm đã được các cấp ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt năm 2017, chị nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh với thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Năm 2018, chị Nguyễn Thị Chạm nhận bằng khen nữ công đoàn tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2018 của Liên đoàn Lao động tỉnh.

HÀ QUANG