BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ nhiếp ảnh đoạt 2 giải cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam 

Cập nhật ngày: 30/07/2021 - 00:46

BTN - Nhiếp ảnh gia Ngô Thị Thuý, tay máy nữ nhiếp ảnh Tây Ninh đã đoạt 2 giải thưởng trong cuộc thi, gồm: giải Ba bộ ảnh phóng sự “Bộ đội Biên phòng- Lá chắn thép trên tuyến đầu chống dịch” và giải Khuyến khích ảnh đơn với tác phẩm "Lớp học Chăm".

Nữ nhiếp ảnh Ngô Thị Thuý.

Cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam" là một cuộc thi nhiếp ảnh trên truyền hình, do Trung tâm Truyền hình Nhân Dân - Báo Nhân Dân tổ chức nhằm phát hiện và tôn vinh những tác phẩm nhiếp ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, bắt kịp hơi thở hiện đại của cuộc sống về vẻ đẹp của con người Việt Nam và tình yêu với Tổ quốc.

Cuộc thi cũng giới thiệu đến công chúng những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế; phản ánh chân thực những sự kiện thời sự nóng hổi, gắn bó mật thiết với đời sống của nhân dân và còn là sân chơi tạo sự kết nối giữa nhiếp ảnh với truyền hình.

Với chủ đề “Gương sáng giữa đời thường”, trong số tháng 7.2021, cuộc thi nhận được trên 800 tác phẩm của 400 tác giả trên toàn quốc dự thi; có 10 tác phẩm được vào vòng bình chọn trực tiếp. Từ 10 tác phẩm này, Ban giám khảo phân tích, bình luận và tìm ra các tác phẩm đoạt giải của cuộc thi, gồm 1 tác phẩm đoạt giải Nhất, 1 tác phẩm đoạt giải Nhì và 1 tác phẩm đoạt giải Ba; 7 tác phẩm còn lại được trao giải Khuyến khích.

Nhiếp ảnh gia Ngô Thị Thuý, tay máy nữ nhiếp ảnh Tây Ninh đã đoạt 2 giải thưởng trong cuộc thi, gồm: giải Ba bộ ảnh phóng sự “Bộ đội Biên phòng- Lá chắn thép trên tuyến đầu chống dịch” và giải Khuyến khích ảnh đơn với tác phẩm "Lớp học Chăm".

Bộ ảnh đoạt giải Ba của nữ nhiếp ảnh gia Ngô Thị Thuý.

Bộ ảnh “Bộ đội Biên phòng- Lá chắn thép trên tuyến đầu chống dịch” ghi lại hình ảnh rất chân thực những tấm gương sáng, hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng giúp đỡ nhân dân trong mùa dịch, khám và chữa bệnh cho đồng bào nghèo trên tuyến biên giới, tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, phòng chống dịch Covid-19.

Hoa Việt