BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ sinh bị kẻ xấu rạch đùi

Cập nhật ngày: 13/03/2011 - 05:39

(BTNO)- Mấy ngày nay trên địa bàn Thị xã Tây Ninh râm ran tin đồn về một số nữ sinh các trường THPT Tây Ninh, Trần Đại Nghĩa, THPT chuyên Hoàng Lê Kha… bị đối tượng là nam thanh niên đi xe môtô áp sát và dùng dao rạch một đường dài vào bên đùi gây thương tích cho các nữ sinh.

Lần theo nguồn tin, chiều 11.3.2011 chúng tôi đến Trường THTP Tây Ninh, tại đây thầy Quách Văn Cho - hiệu trưởng nhà trường xác nhận nguồn tin trên là có thật. Hiện đã có 4 nữ sinh của Trường THPT Tây Ninh là nạn nhân của các vụ rạch đùi này.

Sau khi xảy ra sự việc nữ sinh của trường bị kẻ xấu rạch quần, BGH Trường THPT Tây Ninh đã lập tức thông báo đến giáo viên và học sinh toàn trường đề cao cảnh giác

Còn trong sự hốt hoảng, em Nguyễn Thị T. H., học sinh lớp 12 Trường THTP Tây Ninh kể lại sự việc: Vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 8.3, H. đi từ nhà (gần khu vực BVĐK Tây Ninh) đến trường theo đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, Thị xã bằng xe đạp điện. Khi chỉ còn hơn 100m đến trường thì một thanh niên chạy xe tay ga kè sát phía sau vọt lên bên tay phải H., rồi dùng dao rạch một đường bên đùi em này. Vết rạch gây rách quần khoảng một gang tay và làm rỉ máu. H. cho biết “hung khí” mà gã thanh niên trên sử dụng giống như là một con dao rọc giấy, vì nó khá mỏng và dài. Sau khi ra tay độc địa, tên thanh niên lủi xe vào một ngã tư đường đất đỏ gần đó rồi khuất dạng, sự việc diễn ra khá nhanh khiến cô bé H. hốt hoảng, vì vậy H. không nhìn rõ được biển số xe. Sau đó, H. được bạn bè cùng lớp nhanh chóng đưa đến bệnh viện điều trị vết thương.

Theo thông tin chúng tôi có được, nạn nhân đầu tiên của “trò” rạch quần nữ sinh là một học sinh lớp 8 Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh. Học sinh này cũng bị một thanh niên đi xe máy dùng dao rạch bên đùi vào sáng 7.3. Sau đó là một số nữ sinh của Trường THPT Trần Đại Nghĩa, THPT Tây Ninh cũng bị tình trạng tương tự.

Đoạn đường Nguyễn Chí Thanh khá vắng vẻ, nơi xảy ra hàng loạt vụ nữ sinh các trường Thực nghiệm GDPT, THPT Trần Đại Nghĩa, THPT Tây Ninh... bị rạch quần

Em Lê Thị K. T., học sinh lớp 12 Trường THTP Trần Đại Nghĩa cho biết: vào sáng 8.3, khi đi từ nhà đến trường em cũng bị một thanh niên dùng dao rạch vào đùi trái khi đang chạy xe trên đường Nguyễn Chí Thanh để đến trường. Rất may, vết rạch chỉ bị sượt ngang đùi T. và không làm rách quần của em.

Đỗ Q., học sinh lớp 12 Trường THPT Tây Ninh thường đi học bằng chiếc xe đạp điện. Nhà ở xã Ninh Sơn, Thị xã nên con đường thường ngày đến trường của Q. đều bắt đầu từ ngoài đường 30.4, sau đó quẹo sang đường Nguyễn Chí Thanh để đến trường. Buổi sáng 7.3, khi chỉ còn cách trường 1 ngã tư thì Q. có cảm giác có ai đó kè kè bên người. Vừa lúc đó, 2 thanh niên vận áo gió màu tối đi trên chiếc xe tay ga màu xám (không rõ xe gì), áp sát vào xe của Q. Bất thình lình, tên ngồi sau khom lưng và ngả người sang phía tay trái Q. rồi dùng dao rạch một đường dài bên đùi trái của em. Hốt hoảng, Q. la làng kêu cứu, nhưng do lúc sáng sớm, đường khá vắng nên không ai nghe tiếng Q. kêu la. Vết rạch kéo dài khoảng 10cm, làm rách một đoạn chiếc quần dài trắng và gây ra vết thương chảy máu nơi đùi của nữ sinh này.

Vụ việc trên đã gây tâm lý hoang mang cho các em học sinh và phụ huynh. Một số em nữ sinh cho biết, khi nghe thông tin các bạn bị rạch đùi hầu hết đều rất lo lắng sợ sệt. “Trước đây tụi em tự đi học, nay phải nhờ ba đưa rước”- một nữ sinh thổ lộ.

Một phụ huynh trường THPT Tây Ninh bức xúc cho chúng tôi biết: “Mấy ngày nay chúng tôi có phối hợp với nhà trường báo cáo vụ việc này lên Sở GD&ĐT, Công an Phường 3 và Công an Thị xã yêu cầu vào cuộc điều tra sớm bắt đối tượng rạch đùi nữ sinh để tránh tâm lý hoang mang trong học sinh”.

Trong khi hầu hết các trường học của khu vực Thị xã đều nhắc nhở giáo viên và học sinh cần thận trọng trên đường đến trường thì một số người dân ở huyện Hoà Thành cho biết: Đã có học sinh trong huyện trở thành nạn nhân của vụ rạch quần, cụ thể là học sinh trường Nguyễn Trung Trực và THPT Lý Thường Kiệt. Thực hư chưa rõ, nhưng sự việc trên quả thật rất nghiêm trọng khi làm cho học sinh hoảng sợ, còn phụ huynh cũng phải bỏ công ăn việc làm để cắt cử người đưa rước con em đi học.

Mong rằng ngành chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm và xử lý nghiêm khắc kẻ gieo rắc nỗi sợ hãi cho các em học sinh.

Minh Nguyên – Yến Khanh