BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ sinh Yên Bái xin đóng tiền trễ vì bão lũ, chủ trọ liền có hành động dứt khoát 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 16:06

Khi thấy nữ sinh quê Yên Bái nhắn xin được lùi ngày đóng tiền phòng, chị chủ trọ có ngay hành động ấm áp.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng chia sẻ về một câu chuyện ấm lòng nhân lúc cả nước đang cùng hướng về miền Bắc ruột thịt. Trong bài viết, một nữ sinh chia sẻ về chị chủ trọ của mình tại Hà Nội trong những ngày bão lũ vừa qua.

Theo lời cô bạn sở hữu tài khoản, nữ sinh này quê ở Yên Bái, hiện đang là sinh viên theo học tại một trường đại học ở Hà Nội. Thời gian vừa qua, do hoàn lưu của bão số 3, toàn tỉnh Yên Bái và các tỉnh lân cận ngập lụt nặng nề, đời sống người dân bấp bênh, khốn khổ. Nữ sinh cũng cực kỳ lo lắng vì không thể liên lạc được với bố mẹ ở quê. Vừa lúc này, hạn đóng tiền phòng trọ lại đến. Quá quẫn bách, nữ sinh này và bạn cùng phòng đã đánh bạo nhắn tin cho chị chủ trọ xin được đóng trễ tiền phòng vài ngày.  

Những tin nhắn đầy xúc động của người chủ trọ làm cộng đồng mạng ấm áp.

Những tưởng không được đồng ý thì bất ngờ, chị chủ trọ đã liền hỏi thăm tình hình gia đình, khi biết được hai bạn cùng quê Yên Bái. Không những cho trễ tiền phòng, chị chủ trọ còn miễn phí tiền phòng, dịch vụ trong một tháng cho cả hai. 

“Vậy chị hỗ trợ toàn bộ tiền nhà và dịch vụ tháng này nhé. Khi nào liên lạc được cho chị gửi lời hỏi thăm bố mẹ. Số tiền 4 triệu đồng coi như chị gửi biếu bố mẹ em, lo liệu khắc phục sau bão. Nếu có gia đình nào khó khăn ở quê nhà, em nhờ bố mẹ san sẻ nha”.

Lời nhắn gửi cực kỳ đáng yêu của chị chủ trọ khiến cho nữ sinh này xúc động, phải đăng tải lên mạng xã hội để lan tỏa điều tích cực này.

Được biết, đây cũng là tháng đầu tiên nữ sinh này ở trọ nhà người chị này. Cô bạn chia sẻ: “Chị chủ trọ siêu tốt tính, bọn mình còn mới ở được tháng đầu tiên mà chị ý tâm lí rồi. Chị ấy hay hỏi han bọn mình thiếu gì mua đồ đạc cho bọn mình chuyển vào. Chị ấy mua đồ, chổi lau nhà, quét nhà, thùng rác cho bọn mình luôn. Chị ấy còn định mua bếp với cả bát đũa cho bọn mình nhưng bọn mình ở trọ cũ đã đầy đủ đồ rồi mà tốt như vậy”.

Bài đăng của nữ sinh quê Yên Bái về khoảnh khắc ấm lòng này đã thu hút hơn 8 nghìn lượt yêu thích và hàng trăm bình luận chỉ sau chưa đến 20 giờ đăng tải. Cô bạn cũng đã liên lạc được với gia đình và mọi chuyện vẫn đang ổn thỏa.

Bên dưới bài đăng, rất nhiều người cũng đã cùng lan tỏa về những sự việc đáng yêu giống bạn nữ trên. Rất nhiều cô chú chủ nhà trọ ở Hà Nội đã giảm, miễn phí tiền phòng cho những người thuê trọ có nằm ở vùng tâm bão, ảnh hưởng bão và đang gánh chịu hậu quả mưa lũ. 

“Quê mình mưa bão mất hết cả tài sản, cô chủ trọ biết chuyện cũng miễn trọ cho mình tháng này, còn cho thêm đồ ăn thức uống nữa. Mình thực sự rất biết ơn”,

“Người Việt Nam mình là vậy đó. Nhớ mãi thời kì đại dịch, những nhà trọ không lấy tiền thuê của khách, thật sự tốt biết bao. Đi học, đi làm xa xứ gặp được người chủ nhà tốt giống như đạt được một thành tựu lớn của cuộc đời vậy”,

Có thể thấy được tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam ta vào những thời khắc trọng đại là cực kỳ quý báu. Rất mong những hành động đẹp này sẽ được lan tỏa rộng khắp, mọi người cùng nhau chung tay góp sức để vượt qua thời kì gian nan này.

Nguồn saostar