Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ y sĩ tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 11/02/2021 - 08:47

BTNO - Đó là nữ y sĩ Võ Thị Cẩm Vân (sinh năm 1997, thường trú tại xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành), hiện công tác tại Trung tâm Y tế Quân–Dân y tỉnh Tây Ninh.

Y sĩ Võ Thị Cẩm Vân khám bệnh cho bệnh nhân.

Năm 2018, tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh, Võ Thị Cẩm Vân về công tác tại Trung tâm Y tế Quân – Dân Y tỉnh. Mùa xuân này, Cẩm Vân xung phong nhập ngũ và là công dân nữ duy nhất trong số 1.552 thanh niên tỉnh Tây Ninh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Võ Thị Cẩm Vân chia sẻ, từ khi ngồi trên ghế nhà trường chị đã rất ấn tượng bộ quân phục màu xanh thân thương của bộ đội, nên đã quyết tâm học thật tốt để có điều kiện tham gia quân đội. Trong thời gian tại ngũ, Vân hứa sẽ tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu để có cơ hội tiếp tục học tập các trường y trong quân đội, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, để trở thành thầy thuốc giỏi, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Huệ-mẹ Cẩm Vân chia sẻ về con gái với niềm tự hào: Gia đình tôi rất vui khi Cẩm Vân chọn nối nghiệp của cha. Được phục vụ cho quân đội, cho Tổ Quốc là niềm vinh dự không chỉ với các con mà là của cả gia đình. Gia đình tôi luôn động viên để con phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại úy, bác sĩ Huỳnh Minh Hiếu- Giám đốc Trung tâm Y tế Quân – Dân Y tỉnh Tây Ninh cho biết: Võ Thị Cẩm Vân là y sĩ có chuyên môn tốt, trách nhiệm trong công việc, tích cực tham gia các phong trào của đơn vị, đồng thời luôn có ý thức giúp đỡ đồng đội, việc nào chỉ huy giao, Vân đều sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt.

Quang Huy