BAOTAYNINH.VN trên Google News

Núi Bà Đen chào đón vị khách thứ 2 triệu 

Cập nhật ngày: 09/03/2024 - 10:01

BTNO - Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain vừa ghi dấu mốc đón kỷ lục 2 triệu lượt khách đi cáp treo lên núi Bà trong tháng Giêng năm Giáp Thìn- 2024.

Sun World Ba Den Mountain chào đón nữ du khách thứ 2 triệu và 6 vị khách liền kề trước và sau tại đỉnh núi Bà Đen trong ngày 8.3

Là điểm đến tâm linh nổi tiếng khu vực Nam bộ, núi Bà Đen đón hàng trăm ngàn lượt khách mỗi ngày đến hành hương, chiêm bái trong dịp đầu xuân. Không chỉ các ngày Tết, trong suốt tháng Giêng, đặc biệt vào các ngày cuối tuần, cáp treo lên núi Bà Đen luôn chạy hết công suất từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm để phục vụ du khách. 

Chiều 8.3, Sun World Ba Den Mountain vừa chào đón du khách thứ 2 triệu đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen.

Vị khách may mắn thứ 2 triệu là cô Nguyễn Thị Thuỳ Như (sinh năm 1964, ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh); 6 vị khách có số liền kề trước và sau 2 triệu đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Đăk Lăk.

Để ghi lại dấu mốc kỷ lục này, Sun World Ba Den Mountain đã trao tặng vị khách thứ 2 triệu phần quà gồm cặp thẻ trải nghiệm không giới hạn dịch vụ cáp treo “Năng bái thỉnh an lạc” năm 2024; một lá bồ đề hoàng kim được chế tác từ những lá bồ đề tự nhiên được mạ vàng 24K mang nguồn năng lượng đặc biệt từ núi Bà Đen và 10 suất buffet miễn phí tại nhà hàng Vân Sơn sử dụng trong năm 2024, với tổng trị giá hơn 8 triệu đồng.

6 vị khách nữ may mắn liền kề, mỗi người được nhận giải thưởng với tổng trị giá hơn 3 triệu đồng, gồm một mặt khánh Đức Di Lặc mạ vàng và 10 suất buffet miễn phí tại nhà hàng Vân Sơn sử dụng trong năm 2024.

Ngoài các phần quà đặc biệt trên, mỗi vị khách may mắn còn được tặng 1 bó hoa tulip trồng tại núi Bà và 1 hoa đăng để du khách gửi gắm nguyện ước cho năm mới bình an, may mắn. Lễ dâng đăng sẽ diễn ra vào tối thứ 7 (9.3), tại quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

2 triệu lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen chỉ trong tháng Giêng là một dấu mốc đặc biệt, một con số kỷ lục mở ra nhiều kỳ vọng cho du lịch Tây Ninh trong năm 2024.

Chiều 8.3, đông đảo du khách đến núi Bà Đen.

Theo bà Đào Thị Việt- Phó Giám đốc Sun World Ba Den Mountain, 2 triệu lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen chỉ trong tháng Giêng là một dấu mốc đặc biệt, một con số kỷ lục mở ra nhiều kỳ vọng cho du lịch Tây Ninh trong năm 2024. “Dấu mốc này còn đặc biệt hơn nữa khi diễn ra vào đúng dịp mùng 8.3. Những món quà nhỏ mà chúng tôi dành cho vị khách thứ 2 triệu và những phụ nữ may mắn cũng như phái đẹp khi lên tới đỉnh núi Bà là lời tri ân sâu sắc đến du khách, và lời chúc đến một nửa thế giới những điều tốt đẹp nhất”- bà Việt cho biết.

Tiếp nối chương trình chào đón nữ du khách thứ 2 triệu, trong ngày 8.3, Sun World Ba Den Mountain còn tổ chức chương trình nghệ thuật độc đáo chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, với các điệu múa sen, múa nón, múa lân sư rồng, trống hội mừng xuân...

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, Tây Ninh đã nổi lên là một trong những điểm đến hành hương đông khách bậc nhất cả nước, với lượng khách đi cáp treo lên núi Bà Đen liên tục vượt kỷ lục của các năm trước đó. Sức hút của ngọn núi cao nhất Nam bộ đến từ hệ thống chùa Bà nổi tiếng linh thiêng và các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi, trong đó có tôn tượng Bồ tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới.

Hội xuân núi Bà và mùa xuân Di Lặc kéo dài suốt tháng Giêng với nhiều trải nghiệm độc đáo, đặc biệt là nghi thức dâng đăng vào các tối cuối tuần đưa núi Bà Đen thành điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ.

Tâm Giang