BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Núi Bà Đen”- từ khoá đạt hàng triệu lượt tìm kiếm trên Google 

Cập nhật ngày: 05/03/2023 - 23:43

BTN - Chỉ cần lên Google, gõ vào thanh tìm kiếm cụm từ “Núi Bà Đen”, có khoảng 13.800.000 kết quả hiển thị trong vòng 0,4 giây.

Đông đảo du khách đến tham quan núi Bà Đen. Ảnh chụp mùng 3 Tết Nguyên đán 2023

Theo báo cáo của Google, số lần tìm kiếm về núi Bà Đen trung bình hằng tháng từ đầu năm 2023 đến nay lên đến hàng triệu lượt, tăng 900% so với cùng kỳ năm trước, và vượt hơn hẳn so với nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng trên cả nước.

Thống kê trên Google Trend (xu hướng tìm kiếm), từ khoá “Núi Bà Đen” được tìm kiếm nhiều nhất vào tháng 1.2023. Đây là dịp tết nguyên đán nên lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch núi Bà Đen tăng cao.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain ghi nhận có hơn 2 triệu lượt khách đã đi cáp treo lên đỉnh núi. Núi Bà Đen đã vượt qua rất nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng trên cả nước, trở thành điểm đến “hot” nhất khu vực Nam bộ.

Chị Trần Thu Tiên, ngụ quận 7, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Như thường lệ, mùng 4 tết nguyên đán hằng năm, tôi đưa gia đình đến tham quan Khu du lịch núi Bà Đen, bởi đây là điểm đến linh thiêng, mọi người có thể cầu tài lộc, tình duyên, sức khoẻ, bình an cũng như thưởng ngoạn những cảnh đẹp nơi đây”.

Một du khách người Đức chia sẻ, anh đã tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh và đặc biệt ấn tượng với Khu du lịch núi Bà Đen bởi cảnh quan, khí hậu trên đỉnh núi. Anh khẳng định sẽ quay lại Tây Ninh cùng với gia đình và bạn bè vào dịp lễ 30.4 năm nay.

Núi Bà Đen trở thành địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách, bởi nơi đây có chùa Bà đã tồn tại gần 300 năm qua, được xem là điểm tựa tâm linh vững chắc của người dân Nam bộ, gắn với huyền thoại về Linh Sơn Thánh Mẫu.

Ngày nay, trên đỉnh núi được đầu tư, xây dựng nhiều công trình, kiến trúc độc đáo, ấn tượng, đặc biệt là quần thể tâm linh kỳ vĩ với tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng uy nghiêm sừng sững giữa mây trời và khu triển lãm Phật giáo quy mô lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Đặc biệt, từ ngày 1.1.2023, tuyến cáp treo mới kết nối từ chùa Bà lên đỉnh núi Bà Đen cao 986m đã chính thức vận hành, đón khách. Tuyến cáp có chiều dài 1.208m, với 76 cabin. Đây được xem là tuyến cáp có tầm nhìn đẹp nhất tại núi Bà Đen. Sở hữu độ dốc trung bình khoảng 32 độ và độ dốc tối đa là khoảng 45 độ, đây là một trong những hệ thống cáp treo có độ dốc lớn nhất thế giới.

Được biết, trong dịp tết nguyên đán vừa qua, có hơn 100.000 cây hoa tulip thuộc 30 giống hoa với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, tím, hồng… được trồng trên đỉnh núi Bà Đen. Trong tháng 3 này, 10.000 chậu hoa hồng được đưa từ Đà Lạt, phủ khắp đỉnh núi Bà Đen, khiến du khách vô cùng thích thú và “check in” chụp ảnh.

Hiện nay, nhiều công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh đã thiết kế tour đến Tây Ninh như Saigontourist, SacoTravel, Viettravel… Ngoài ra các cơ quan, doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho nhân viên của mình đến Tây Ninh du lịch, điển hình, đoàn du khách đến từ Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (quận 4, TP. Hồ Chí Minh) đến tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh vào tháng 2 vừa qua.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, nhân viên phòng nhân sự Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đến Tây Ninh, cũng là lần thứ hai tôi được tham quan núi Bà Đen. Theo lịch trình di chuyển, mỗi địa điểm chúng tôi được tham quan tối đa chưa đầy 2 giờ đồng hồ, nên chỉ kịp chụp ảnh lưu niệm. Hy vọng lần sau, chúng tôi sẽ được lưu trú lại để tham quan, du lịch thong thả hơn và khám phá nhiều địa điểm ăn uống tại Tây Ninh”.

Theo kế hoạch định hướng của tỉnh Tây Ninh, đến năm 2030, du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP, góp phần thúc đẩy sự phát triển các ngành, lĩnh vực khác. Thời gian tới, tỉnh tập trung triển khai phát triển sản phẩm du lịch gắn với lễ hội và tín ngưỡng như Hội xuân Núi Bà Đen, Hội yến Diêu Trì cung…

Hoàng Yến