BAOTAYNINH.VN trên Google News

Núi Bà Đen xuất hiện hiện tượng cầu vồng đơn sắc siêu hiếm 

Cập nhật ngày: 26/01/2023 - 15:48

BTNO - Sáng sớm ngày Mùng 5 Tết Quý Mão, ngay sau đêm Khai mạc Lễ hội Xuân núi Bà Đen, người dân tỉnh Tây Ninh hào hứng khi chứng kiến hiện tượng cầu vồng đơn sắc bao phủ đỉnh núi Bà Đen.

Cầu vồng đơn sắc bao trùm đỉnh núi Bà Đen sáng Mùng 5 Tết.

Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này xuất hiện tại đỉnh núi vào khoảng 6 giờ sáng. Rất nhiều du khách đi du xuân đã kịp chụp hình và check-in với cầu vồng ngay trên đỉnh núi Bà Đen.

Nhân viên khu Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cho biết, đây là hiện tượng rất hiếm khi xảy ra tại núi Bà Đen. “Ngay sau Lễ khai hội Xuân núi Bà tối hôm qua, sáng nay ai cũng ngỡ ngàng trước cảnh núi huyền ảo!”.

Du khách háo hức check-in với cầu vồng đơn sắc ngay dưới chân tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn.

Rất nhiều du khách chọn du xuân núi Bà Đen đều hào hứng khi được chiêm ngắm hiện tượng thiên nhiên siêu hiếm ngay trên đỉnh núi thiêng bậc nhất Nam bộ đúng dịp đầu xuân năm mới.

Chị Thảo Trang (33 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi đã đến núi Bà Đen chiêm bái nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên được chứng kiến một khung cảnh kỳ ảo thế này. Đầu năm mới, chắp tay bên chân tượng Phật Bà linh thiêng và ngay dưới cầu vồng, tôi cảm thấy mình thực sự quá may mắn, mãn nguyện”.

Rất nhiều du khách hào hứng trước  hiện tượng cầu vồng đơn sắc trên đỉnh núi Bà Đen.

Nhiều người chứng kiến cầu vồng đơn sắc này liên tưởng đến hiện tượng cầu vồng trắng (hay cầu vồng sương mù) hiếm gặp. Đây là hiện tượng được tạo ra khi ánh sáng Mặt Trời chiếu vào những giọt nước nhỏ trong lớp sương mù ở góc độ phù hợp. "Một số cầu vồng trắng có độ tương phản rất thấp.

Nếu muốn quan sát cầu vồng trắng, bạn hãy tìm kiếm những thay đổi ánh sáng nhỏ trong nền sương mù. Mặt Trời phải ở độ cao khoảng 30-40°, hoặc bạn phải đứng trên một ngọn đồi cao", Les Cowley-chuyên gia làm việc tại trang web Atmospheric Optics, cho biết.

Tuy nhiên, hiện tượng cầu vồng đơn sắc xuất hiện tại núi Bà Đen hôm nay vô vùng sắc nét, màu sắc ảo diệu, và người dân có thể nhìn thấy ở mọi góc độ, từ dưới chân núi, trên đỉnh núi và ở cả trung tâm thành phố. “Một cảnh tượng quá ngoạn mục!” – anh Phạm Nam, người dân Tây Ninh hào hứng co biết.

Hiện tượng cầu vồng được nhìn thấy từ dưới chân núi.

Núi Bà Đen nằm ở độ cao 986m được xem là ngọn núi linh thiêng bậc nhất miền Nam gắn với huyền tích về Linh Sơn Thánh Mẫu. Trước đó, đỉnh núi Bà linh thiêng cũng đã nhiều lần xuất hiện những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.

Ngày 24/11/2022, hiện tượng Lạp Vân - “mây đội mũ cho núi” cực hiếm được người dân chụp lại và chia sẻ rộng rãi. Mới đây, ngày 5/1/2023, mạng xã hội cũng ghi nhận một bức hình đỉnh núi mây tạo thành hình phượng hoàng ảo diệu.

Đỉnh núi mây tạo thành hình phượng hoàng ảo diệu được chia sẻ trên MXH ngày 5/1.

Các hiện tượng mây lạ cộng hưởng với ánh sáng mặt trời đổi màu theo từng khoảnh khắc trong ngày khiến núi Bà Đen đẹp tựa “chốn bồng lai tiên cảnh có thật”. Với nhiều người, các hiện tượng này được cho là điềm lành tại đỉnh núi linh thiêng.

Hiện, lễ hội Xuân núi Bà Đen đang được tổ chức tại Sun World Ba Den Mountain kéo dài suốt từ ngày Mùng 4 đến 16 tháng Giêng với rất nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc và khung cảnh đặc sắc. Rất nhiều du khách đang háo hức đến núi Bà Đen chiêm bái, hi vọng sẽ được gặp hiện tượng thiên nhiên kỳ thú ngay tại đỉnh núi thiêng trong những ngày đầu xuân năm mới.

BTNO