BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nước kênh TN11 chuyển màu đen 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 20:04

BTNO - Những ngày qua, nước kênh TN11 chuyển màu đen kịt, có mùi hôi.

Kênh cấp 2 TN11 chạy dọc theo đường 785, thuộc khu vực ngã ba lộ ủi, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh. Theo người dân phản ánh, những ngày qua nước kênh chuyển màu đen kịt, có mùi hôi. Người dân cho rằng, nếu có người dân xả nước thải sinh hoạt xuống kênh thì dòng nước cũng không thể có màu đen như vậy. Người dân nghi vấn có nguồn thải khác vào kênh nên nước kênh mới bị chuyển màu đen.

Nước kênh TN11 chuyển màu đen kịt.

Theo ông Nguyễn Thanh Tân- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn, nước kênh TN11 có miệng cống đưa nước vào từ kênh Tây. Hiện nay, do kênh Tây trong quá trình cắt nước để nâng cấp nên nước kênh có nhiều bùn đất chảy ra cống kênh TN11, do đó có thể khiến nước kênh TN11 bị đen.

Ông Tân cũng cho biết, do kênh TN11 nằm phía sau nhà các hộ dân khu vực ngã ba lộ ủi nên có nhiều hộ dân xả nước thải, rác thải sinh hoạt xuống kênh cũng khiến nước kênh bị ô nhiễm, dù địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền các hộ dân không xả nước thải, vứt rác thải xuống kênh.

Trước việc người dân phản ánh nước kênh bị ô nhiễm, UBND phường cho biết sẽ tiến hành kiểm tra. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân sống cặp kênh không xả nước thải, rác thải xuống dòng kênh.

Thế Nhân