BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nước nhiễm phóng xạ tiếp tục rò rỉ tại nhà máy Fukushima

Cập nhật ngày: 12/04/2013 - 05:35

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 11.4 thông báo, công nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi (ảnh) đã phát hiện thêm điểm rò rỉ nước nhiễm phóng xạ tại nhà máy vốn bị hư hại nặng nề sau thảm họa kép động đất - sóng thần hồi tháng 3.2011.

“Lần này có khoảng 22 lít nước nhiễm phóng xạ bị rò rỉ từ một mối nối đường ống khi các công nhân nhà máy đang chuyển nước từ bể chứa số 3 bị rò rỉ sang bể số 6. Chất lỏng đã thấm xuống đất”- hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo dẫn nguồn Công ty TEPCO cho biết.

Hiện tượng rò rỉ này là sự cố mới nhất trong một loạt những sự việc như vậy xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi trong bối cảnh TEPCO đang tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố rò rỉ nước tại bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý tại nhà máy điện Fukushima Daiichi.

Sáng 11.4, TEPCO tuyên bố sẽ ngừng sử dụng tất cả các bể ngầm chứa nước nhiễm phóng xạ được dùng cho các hệ thống làm lạnh của nhà máy, đồng thời di chuyển toàn bộ lượng nước nhiễm xạ nặng trong các bể chứa dưới lòng đất đến những nơi chứa an toàn hơn vào trước tháng 6 tới.

Theo tính toán của TEPCO, tổng lượng nước được đưa ra ở cả 4 bể lên tới 23.600 tấn, trong đó có khoảng 3.000 tấn nước ở bể chứa thứ tư có mức độ nhiễm xạ ít hơn vì chưa được sử dụng làm mát các lò phản ứng. Toàn bộ số nước tháo ra sẽ được TEPCO đưa vào một số bể chứa đã có sẵn tại nhà máy hoặc các bể được lắp đặt thêm trong thời gian tới.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti


 
Liên kết hữu ích