BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nước rạch ô nhiễm, người dân ấp Đồng Cỏ Đỏ khốn khổ vì mùi hôi thối 

Cập nhật ngày: 12/01/2017 - 09:27

BTNO - Chiều 11.1, người dân ở khu vực thuộc ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, TP.Tây Ninh phản ánh đến Báo Tây Ninh về tình trạng nước rạch Tây Ninh tại khu vực cầu Bến Dầu chuyển màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

 

Ở mép nước của con rạch cho thấy dòng nước đã bị "nhuộm đen", mùi hôi thúi bốc lên.
Chị Lê, một người dân sống gần khu vực cầu Bến Dầu cho biết, khi đang ngồi làm việc trong nhà, chị ngửi phải mùi hôi xộc vào nhà, người hít phải thì cảm giác nhức mũi vì mùi hôi quá nặng. Ra ngoài quan sát, khi nhìn xuống con rạch dưới chân Cầu Bến Dầu thấy nước đen ngòm.

Ttheo quan sát của phóng viên, tại khu vực cầu Bến Dầu, nước đen kịt, trên mặt nước cá đớp bóng liên tục, có một số con cá bị ngộp chết trôi theo dòng nước chảy từ hướng cầu Máng về.

Người dân ở đây nói thêm, cách nay gần 2 tuần, cũng tại khu vực cầu Bến Dầu này, nhiều loại cá lăng, cá trắm, cá rô phi cũng bị chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước, nhiều người đã túa ra vớt cá.  

Từ trên nhìn xuống, nước dưới chân cầu Bến Dầu đen ngòm.

Đây không phải là lần đầu tiên khu vực này bị ô nhiễm. Những năm trước đây, cũng tại cầu Bến Dầu, do nguồn nước bị ô nhiễm nặng dẫn đến tình trạng cá chết trắng mặt nước.

Người dân mong các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn tình trạng ô nhiễm, cải thiện nguồn nước.

Huy Thông