BAOTAYNINH.VN trên Google News

BÀU ẾCH:

Nước thải gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 22/04/2019 - 15:03

BTN - Một người dân phản ánh tại ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành có tình trạng nước thải từ bãi rác ở nghĩa địa Bàu Ếch gây ô nhiễm môi trường.

Bãi rác nghĩa địa Bàu Ếch.

Bãi rác này được tráng nền xi măng. Cách đó vài chục mét có một vũng nước màu đen, bốc mùi hôi. Theo người dân ngụ ấp Trường An phản ánh, vũng nước đen này là nước thải ra từ xe chở rác chuyên dụng. “Khi chất đầy rác lên xe, tài xế thường cho xe di chuyển ra ngoài rồi xả nước thải xuống ven đường, sau đó mới chở rác đi nơi khác. Nước thải này là nước ép rác nên hôi thối không chịu nổi”, người dân phàn nàn.

Ông Đoàn Văn Liên- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết: “Bãi rác này được xã quy hoạch từ năm 2017. Đây là điểm tập kết rác ở chợ Long Hải và các ấp, khu phố trong xã. UBND xã đã hợp đồng với Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Tây Ninh mỗi ngày đến lấy rác 2 lần, vào buổi trưa và buổi chiều, sau đó họ mang về bãi rác ở xã Tân Hưng, huyện Tân Châu xử lý.

Đến nay, xã chưa nghe người dân phản ánh tình trạng xe chuyên dụng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, qua thông tin của báo, chúng tôi sẽ làm việc lại với Công ty cổ phần Công trình đô thị Tây Ninh để có hướng xử lý”.

Đại Dương