BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Nước thải từ nhà máy xử lý rác gây ngập cục bộ 

Cập nhật ngày: 27/10/2017 - 13:26

BTNO - Mưa lớn nhiều ngày qua khiến cho một số hộ dân ở khu vực ấp Tân Lợi chịu cảnh ngập úng. Đáng nói hơn, đây là dòng nước thải từ Nhà máy xử lý rác trên địa bàn chảy ra.

Dòng nước đen ngòm chảy trong vườn cao su phía sau bãi rác.

Người dân phản ánh đến Báo Tây Ninh, sau những cơn mưa vừa qua, nước thải từ bãi rác của Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường (ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) tràn ra ngoài, chảy qua các vườn cao su, mãng cầu và chuối đang trồng của một số hộ dân, khiến mọi người lo lắng cây trồng bị chết do nguồn nước ô nhiễm.

Để xác minh thông tin trên, chiều 26.10, phóng viên có mặt tại một số vườn mãng cầu và vườn cao su của người dân, ghi nhận dòng nước đen ngòm đang chảy trong các vườn cây, nhiều nơi ứ đọng cục bộ.

Tại vườn cao su giáp ranh sau bãi rác khổng lồ là một mương nước thải đen ngòm. Khi mưa xuống, mương nước này đã tràn ra khắp các vườn.

Nước thải chảy ra khu vực mương nước bao quanh vườn cao su và mãng cầu của người dân.

Anh Bình - người có vườn chuối bị nước ngập bức xúc cho biết, trước đây chuối của gia đình anh trồng cũng bị ngập chết một số, nay lại bị tiếp. "Sáng 26.10 công ty đã chặn dòng nước xả thải bằng những bao cát, nhưng chúng tôi đang lo lắng hậu quả, sợ cây trái bị nhiễm bởi nguồn nước làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng, thậm chí làm chết cây", anh Bình nói. 

Anh Lê Hoàng Sơn- Tổ trưởng sản xuất Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường thừa nhận, việc nước từ nhà máy chảy ra ngoài làm ngập cục bộ là có. Theo anh Sơn, do hiện nay lượng rác nhập về công ty quá lớn, trung bình từ 230 – 300 tấn/ngày nên công ty chưa xử lý kịp. Để khắc phục tình trạng này, công ty đang có kế hoạch lắp đặt lại hệ thống để đưa nước thải vào bồn, sau đó xử lý nước thải trước khi xả ra môi trường.

Được biết, sáng nay (27.10), phía công ty đã mời một số hộ dân có vườn cây bị nước thải làm ảnh hưởng đến trao đổi.

Sông Ninh-Ngọc Diêu


Liên kết hữu ích