BAOTAYNINH.VN trên Google News

Olympic Paris: Trịnh Thu Vinh tiếp tục so tài với những ngôi sao hàng đầu thế giới 

Cập nhật ngày: 03/08/2024 - 00:45

Olympic Paris: Trịnh Thu Vinh tiếp tục so tài với những ngôi sao hàng đầu thế giới

Trịnh Thu Vinh gánh trên vai hy vọng có huy chương Olympic của Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: TTXVN

4 nữ VĐV sẽ thi đấu tại Olympic Paris trong ngày 2/8, bao gồm: Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Phạm Thị Huệ (rowing), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh), Võ Thị Mỹ Tiên (bơi lội).
Cho đến thời điểm này, toàn bộ các đoàn thể thao của Đông Nam Á tham dự Olympic đều chưa có một thành tích, chưa có tấm huy chương nào. 

Thế vận hội là cuộc đấu thể thao ở đẳng cấp cao nhất, hội tụ tất cả những VĐV hàng đầu, xuất sắc nhất của thể thao thế giới. Việc giành huy chương ở Olympic là vô cùng khó khăn. Đối với các VĐV, có mặt tại Olympic đã là điều rất đáng tự hào. Chính bởi vậy, thay vì gây áp lực, ở thời điểm này, điều mà những VĐV đang nỗ lực hết mình, đang cố gắng để đua tranh tại Olympic cần nhất là sự động viên đến từ những người hâm mộ thể thao nước nhà. 

Trong chiều ngày 2/8, 4 nữ VĐV Việt Nam sẽ cùng thi đấu tại Olympic Paris, bao gồm: Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Phạm Thị Huệ (rowing), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh), Võ Thị Mỹ Tiên (bơi lội).

Trần Thị Nhi Yến và Võ Thị Mỹ Tiên đều là 2 tài năng trẻ của thể thao Việt Nam, đến Olympic bằng suất đặc cách sau khi đã thể hiện những thành tích xuất sắc ở cấp độ trẻ. Nhi Yến sẽ thi đấu ở vòng sơ loại 100m nữ, Võ Thị Mỹ Tiên thi đấu tại vòng loại 200m bơi hỗn hợp nữ. Nhi Yến và Mỹ Tiên sẽ rất khó có cơ hội để lọt vào sau ở 2 bộ môn cạnh tranh vô cùng cao này nhưng xứng đáng nhận được sự cổ vũ. Việc được thi đấu, trải nghiệm tại Olympic sẽ rất tốt cho Nhi Yến và Mỹ Tiên. 

Nhi Yến (thứ 2 từ trái sang) và Mỹ Tiên (thứ 2 từ phải sang) là 2 tài năng trẻ của thể thao Việt Nam

Phạm Thị Huệ đã vào được bán kết rowing thuyền đơn nữ hạng nặng nhưng trước những đối thủ trẻ khỏe, nữ tay chèo của Việt Nam không thể cạnh tranh được vào nhóm tranh chấp huy chương. Phạm Thị Huệ có nhiều cái nhất trong số các VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic lần này: lớn tuổi nhất, có hành trình đến với Olympic dài nhất, thi đấu nhiều nhất.

Thành tích của Phạm Thị Huệ khi thi đấu tại Olympic đã vượt lên thành tích tốt nhất của cá nhân chị từng có. Vẫn còn có mặt và thi đấu ở vòng đấu phân hạng C/D môn đua thuyền, những gì bà mẹ 2 con này làm được là rất đáng tự hào. Chị cần nhận được những sự cổ vũ lớn lao hơn nữa. 

Phạm Thị Huệ lớn tuổi nhất trong số các VĐV Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024, thi đấu nhiều nhất (vòng loại, bán kết, phân hạng) tại môn rowing thuyền đơn hạng nặng

Áp lực nhiều nhất sẽ dồn vào nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh, người có khả năng, có cơ hội nhiều nhất trong việc tranh chấp huy chương tại Olympic Paris 2024. Sau khi đứng hạng 4 ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, chiều nay Thu Vinh sẽ thi đấu vòng loại 25m súng ngắn nữ. 

Những đối thủ của nữ xạ thủ quê gốc Thanh Hóa đều là những ngôi sao, những cao thủ bắn súng xuất sắc nhất của thế giới. Thu Vinh sẽ thi đấu cùng với 25 nữ xạ thủ khác với 2 phần thi đấu là bắn tiêu chuẩn và bắn nhanh. Mỗi nữ xạ thủ sẽ có tổng 60 lần bắn. 

Bắn súng và bắn cung là môn thể thao thế mạnh của Hàn Quốc. Ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ mà Thu Vinh đứng thứ 4, HCV và HCB đều thuộc về 2 nữ xạ thủ Hàn Quốc. Ở nội dung 25m súng ngắn này, VĐV đoạt HCB là Kim Yeji cũng có mặt. Kim với phong cách luôn đội mũ và thi đấu rất lạnh lùng là nữ xạ thủ đang nổi bật trên mạng xạ hội. Kim hiện đang đứng vị trí thứ 4 thế giới.

Ở nội dung 10m súng ngắn hơi, Oh Ye Yin - nữ xạ thủ 19 tuổi người Hàn Quốc - đã giành HCV. Ở nội dung 25m súng ngắn, người Hàn lại có 1 nữ xạ thủ rất trẻ khác là Jiin Yang, hiện đang đứng hạng 2 thế giới. Những thông tin về Jiin Yang không nhiều, đây sẽ là 1 nữ xạ thủ bí ẩn và bất ngờ ở nội dung này. 

Kim Yeji - nữ VĐV Hàn đang rất nổi tiếng sau những màn thi đấu lạnh lùng tại Olympic. Kim giành HCB ở nội dung 10m súng ngắn hơi và tiếp tục thi đấu nội dung 25m súng ngắn cùng Trịnh Thu Vinh

Jiin Yang (giữa) - nữ xạ thủ trẻ của Hàn Quốc, hiện đang đứng thứ 2 thế giới ở nội dung này

Dorren Vennekamp - nữ xạ thủ súng ngắn đang đứng đầu thế giới. Qúa khó cho Thu Vinh khi nội dung này là sự xuất hiện dày đặc những VĐV xuất sắc nhất.

Ngoài ra, Trịnh Thu Vinh sẽ còn phải thi đấu với Dorren Vennekamp, nữ xạ thủ nổi tiếng người Đức hiện đang đứng số 1 trên bảng xếp hạng thế giới ở nội dung này. 

Vô cùng khó khăn và sẽ phải cần đến một sự đột biến, cần đến bản lĩnh và sự điềm tĩnh cao độ thì Thu Vinh mới có thể có được cơ hội cạnh tranh huy chương ở nội dung này. 

Dù kết quả có như thế nào, có giành huy chương hay không, việc Thu Vinh - 1 nữ xạ thủ Việt Nam xuất hiện tại đây, cầm súng, thi đấu, cạnh tranh huy chương với những người giỏi nhất thế giới, đã là một niềm tự hào của thể thao Việt Nam. 

Nguồn phunuvietnam