BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Đặng Văn Kim: Bí thư chi bộ ấp tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 06/11/2023 - 14:05

BTNO - “Trách nhiệm, nhiệt huyết, vui vẻ và hoà đồng, đi đầu trong mọi phong trào thi đua yêu nước ở địa phương”- đó là những lời nhận xét của đảng viên Chi bộ và người dân ấp Xóm Đồng (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) về ông Đặng Văn Kim- Bí thư Chi bộ ấp.

Bí thư Chi bộ ấp Xóm Đồng Đặng Văn Kim (người thứ 3 từ trái qua) ra mắt tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp ấp Xóm Đồng

Ông Đặng Văn Kim, sinh năm 1956, có 14 năm làm Bí thư Chi bộ ấp Xóm Đồng. Từ khi ông được bầu làm bí thư, Chi bộ luôn được Đảng uỷ xã Thanh Phước đánh giá là Chi bộ mạnh nhiều năm liền, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Chi bộ Đặng Văn Kim cho biết, để các phong trào thi đua được người dân đồng tình hưởng ứng, cùng thực hiện mang lại hiệu quả thì trước hết, bí thư chi bộ, các đồng chí trong cấp uỷ, đảng viên phải gương mẫu. “Mình phải làm rồi nói dân mới tin”- Bí thư Kim chia sẻ. Và ông luôn thấm nhuần lời dạy của Bác là “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, ông Đặng Văn Kim đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên và nhân dân. Qua đó, tạo sự đoàn kết trong Chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của từng đảng viên “miệng nói tay làm”.

Ông Kim chia sẻ: “Hơn 14 năm làm bí thư Chi bộ ấp, tôi cùng với chi uỷ, Chi bộ luôn kịp thời tổ chức, triển khai cho cán bộ, đảng viên và quần chúng tiếp thu đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đặc biệt là học tập, tiếp thu Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII), kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương (khoá XIII) về đẩy mạnh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khoá XIII) về ‘‘Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đảng viên xây dựng chương trình hành động, đăng ký thực hiện và qua đó người dân giám sát nhiệm vụ của đảng viên’’.

Chi bộ triển khai thực hiện các phong trào thi đua do cấp trên và địa phương phát động như: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”... qua đó, huy động sức dân cùng thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ còn khó khăn, góp phần giúp người dân ngày càng ấm no, ổn định và kinh tế địa phương phát triển đi lên.

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong năm 2023, Bí thư Chi bộ Đặng Văn Kim vận động người dân và các mạnh thường quân trong và ngoài ấp đóng góp nâng cấp 2 tuyến đường ngõ xóm, trải đá 0x4 được 4 tuyến đường, dài gần 1.500 mét, tổng trị giá gần 150 triệu đồng; thực hiện 3 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp dài 1.900 mét, trị giá hơn 17 triệu đồng và khảo sát 9 tuyến đường nội đồng đề nghị huyện đầu tư trong thời gian tới.

Bí thư Chi bộ ấp Xóm Đồng Đặng Văn Kim (giữa) nhận bằng khen của UBND tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Ngoài ra, Bí thư Kim cùng đảng viên tích cực vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, tiến đến bảo hiểm y tế toàn dân, đã vận động người dân mua BHYT được 3.213/3.537 người, đạt 90,83% tổng số dân. Các hoạt động chăm lo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn được chú trọng. Trong năm 2023, Chị bộ vận động 239 phần quà, giá trị 91 triệu đồng trao tặng các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết; vận động hỗ trợ đột xuất cho các hộ khó khăn 172 phần quà, trị giá 50 triệu đồng và hỗ trợ thường xuyên cho 2 hộ nghèo địa phương.

Ấp Xóm Đồng có 836 hộ, đa số người dân sống bằng nghề nông, lao động trẻ vào làm công nhân khu công nghiệp, một số ít hộ theo nghề truyền thống tráng bánh hoặc mua bán nhỏ. Cuộc sống kinh tế người dân ổn định, 100% hộ dân có nhà kiên cố. Hiện nay, số hộ nghèo của ấp giảm còn 4 hộ, số hộ khá, giàu tăng theo từng năm; có 690/836 gia đình đạt chuẩn văn hoá, đạt hơn 82%, trong đó có 46 hộ đạt gia đình văn hoá tiêu biểu; phối hợp vận động trẻ ra lớp đúng độ tuổi, vận động trẻ ra lớp 1 đạt 100% và duy trì chuẩn quốc gia về phổ cập các cấp học.

Trong thời gian qua, Bí thư Chi bộ Đặng Văn Kim cùng tập thể Chi bộ không ngừng phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của địa phương; chất lượng sinh hoạt Chi bộ ngày càng được nâng lên, Chi uỷ Chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng đời sống người dân luôn ấm no, hạnh phúc.

Mới đây, tập thể chi bộ và cá nhân Bí thư Chi bộ Đặng Văn Kim vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Trọng Cầu - Hồng Linh