BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Donald Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên sau vụ ám sát hụt 

Cập nhật ngày: 21/07/2024 - 17:57

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên kể từ sau vụ ám sát hụt vào tuần trước.

Cảnh sát hiện diện dày đặc tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Grand Rapids (bang Michigan) hôm 20/7. Nhân viên an ninh có mặt ở mọi góc phố, trải rộng nhiều dãy nhà.

Sĩ quan mật vụ được bố trí trên các vị trí cao nhất ở Van Andel Arena, giúp họ có cái nhìn toàn cảnh về đám đông bên trong.

Nhân viên an ninh và các khán giả tại sự kiện. (Ảnh: Reuters)

Sau khi có những phát ngôn kêu gọi nước Mỹ đoàn kết hồi đầu tuần này, tại sự kiện mới nhất, cựu Tổng thống Donald Trump đã áp dụng trở lại chiến thuật tranh cử thường thấy: Công kích đối phương, đồng thời lặp lại những tuyên bố chưa được kiểm chứng về nhập cử, nền kinh tế và gian lận bầu cử.

Ông chế giễu các thành viên đảng Dân chủ cấp cao, bao gồm cả cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, vì "cố gắng thuyết phục ông Joe Biden chấm dứt nỗ lực tái tranh cử".

Ông Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ngày 20/7. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump xuất hiện ở Grand Rapids với ứng viên phó tổng thống - Thượng nghị sĩ J.D. Vance từ Ohio.

Cựu tổng thống Mỹ liên tục đề cập đến vụ ám sát hụt nhằm vào ông, nói rằng: "Tôi hy vọng mình không phải trải qua điều đó một lần nữa. Điều đó thật kinh khủng.”

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đang có một cuộc đua sít sao giữa ông Trump và ông Biden ở cấp quốc gia, nhưng ông Trump lại đang dẫn trước ở các bang chiến trường có khả năng quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ông Trump và ứng viên phó tổng thống J.D. Vance. (Ảnh: Reuters)

Cuộc vận động tranh cử ở Butler (bang Pennsylvania) hồi cuối tuần trước diễn ra ngoài trời. Một tay súng đã leo lên mái nhà đối diện sân khấu và nổ súng về phía ông Trump, khiến ông bị thương ở tai.

Sở Mật vụ từ chối bình luận về vấn đề an ninh cho sự kiện tuần này Grand Rapids. Một cuộc điều tra đang được tiến hành về những trục trặc về an ninh tại sự kiện ở Butler.

Bác sĩ cho biết cựu tổng thống đang hồi phục sau vết thương do đạn bắn vào tai phải, nhưng ông có thể sẽ phải kiểm tra thính giác.

Nguồn TPO