BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Hiệu trưởng Trường TH Thanh An đã có một số sai phạm

Cập nhật ngày: 08/10/2010 - 06:00

Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận được đơn của một số giáo viên Trường tiểu học Thanh An, huyện Châu Thành, tố cáo những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp của ông Hiệu trưởng Nguyễn Thành Tuyển.

Theo trình bày của giáo viên, trong công tác quản lý, ông Tuyển đã có biểu hiện cửa quyền, hách dịch, độc đoán. Khi giáo viên có ý kiến trái chiều, khó nghe thì lập tức ông Tuyển tìm cách “gây khó dễ” cho họ. Về đạo đức nhà giáo, ông Tuyển đã nhiều lần có hơi rượu trong giờ hành chính, kể cả trong lúc hội họp, dự giờ của giáo viên. Đặc biệt, trong công tác quản lý tài chính, ông Tuyển đã có nhiều vi phạm như: không công khai tài chính của nhà trường, có biểu hiện gian dối, bớt xén tiền thừa giờ của giáo viên. Khi ký tên vào bảng tổng hợp tiền thừa giờ, giáo viên chỉ được ký vào danh sách để trống, còn nội dung cụ thể, những ai thừa giờ, thừa bao nhiêu tiết thì không biết. Giáo viên biết ông hiệu trưởng “bớt xén” tiền thừa giờ, nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị trù dập. Ngoài ra, hiệu trưởng còn bớt tiền của Phòng GD- ĐT Châu Thành hỗ trợ cho nhà trường…

Ngày 5.10.2010, tiếp xúc với phóng viên Báo Tây Ninh, ông Tuyển đã thừa nhận hai trong số ba nội dung đơn thư tố cáo của giáo viên là đúng.

Cụ thể, ngày 12.10.2009, khi đến dự giờ, rút kinh nghiệm đối với một giáo viên dạy Tiếng Anh, ông Tuyển đã có mùi rượu, làm một số giáo viên không hài lòng. Tháng 1.2010, trong một cuộc họp hội đồng của nhà trường, ông Tuyển cũng có hơi men. Chính vì đã uống rượu bia trước đó cho nên ông Tuyển triển khai công việc không chuẩn làm các giáo viên bức xúc! Theo kết quả điều tra của Phòng GD- ĐT Châu Thành, trong số 11 giáo viên được hỏi ý kiến thì có 4 người cho rằng, ông Tuyển đã triển khai nội dung cuộc họp đạt yêu cầu, 4 người cho là không đạt và 3 người khác không có ý kiến (!?).

Trong công tác tài chính, ông Tuyển thừa nhận là đã không chi đúng và đủ tiền thừa giờ cho giáo viên. Một số giáo viên được phân công dạy thay cho đồng nghiệp, nhưng không được thanh toán tiền thừa giờ theo quy định. Trong năm học 2009 – 2010 vừa qua, có một giáo viên bị hiệu trưởng “giữ lại một ít tiền thừa giờ, nhưng không dám nói”! Tổng cộng tiền thừa giờ trong năm học của giáo viên này là 3.855.876 đồng nhưng khi nhận tiền thì chỉ nhận được 3.525.000 đồng. Nghĩa là hiệu trưởng đã “giữ lại” 330.876 đồng. Về khoản tiền mà Phòng GD- ĐT hỗ trợ cho nhà trường, ông Tuyển cho biết, sau khi nhận được 2,5 triệu đồng, ông chỉ giao cho thủ quỹ nhà trường 1,5 triệu đồng, giữ lại 1 triệu đồng để … “quan hệ với cấp trên”? Sau khi vụ việc vỡ lở, ông Tuyển đã nộp lại số tiền này cho nhà trường.

Cũng liên quan đến công tác tài chính, tại cuộc làm việc với phóng viên, ông Tuyển còn thừa nhận những sai sót này đã có từ những năm học trước! Điều này phù hợp với những nội dung đơn tố cáo của giáo viên. Theo một số thầy cô giáo thì những năm học trước đây, họ biết hiệu trưởng vi phạm tài chính, nhưng không ai dám lên tiếng, nay không chịu được nữa nên mới làm đơn tố cáo.

Riêng nội dung tố cáo ông hiệu trưởng hách dịch, độc đoán, ông Tuyển nói ông không làm như thế bao giờ. Khi chúng tôi hỏi, vì sao lại vi phạm tài chính nhiều lần như vậy, ông Tuyển nói “do bản thân chủ quan”. Hơn nữa những sai phạm này do các giáo viên không nói nên ông không biết! Ông Tuyển đã bày tỏ sự hối tiếc về hành vi sai trái và mong đồng nghiệp thông cảm. Từ nay về sau, bản thân ông sẽ không tái phạm nữa.

Xung quanh những sai phạm của ông Tuyển, ông Huỳnh Văn Nết -cán bộ Thanh tra của Phòng GD- ĐT Châu Thành cho biết, vừa qua, Thanh tra phòng đã tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo của giáo viên. Kết quả cho thấy, ông hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh An đã có một số sai phạm, đúng như một số giáo viên tố cáo. Và lãnh đạo Phòng GD – ĐT đã yêu cầu ông Tuyển “nghiêm khắc kiểm điểm, tự phê bình và trả tiền lại cho các giáo viên”.

VIỆT ĐÔNG