BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Lê Đức Thọ bị bắt vì sai phạm trong thời gian giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre 

Cập nhật ngày: 28/12/2023 - 09:14

Theo Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an, ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre bị bắt được liên quan đến vụ án Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil (Xuyên Việt Oil). Ông Thọ bị bắt giữ liên quan đến các hành vi vi phạm khi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Tại cuộc họp báo chiều 27/12, các phóng viên đã đặt câu hỏi về những sai phạm mà ông Lê Đức Thọ vi phạm khi ông đang làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, hay có liên quan đến thời kỳ ông đảm nhận chức vụ Chủ tịch của một ngân hàng lớn?

Đại tá Phan Thành Bá-Phó cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an. Ảnh: Phạm Nam

Trả lời câu hỏi này, Đại tá Phan Thành Bá, Phó cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an, cho biết, các hành vi vi phạm của ông Lê Đức Thọ xảy ra trong thời kỳ ông giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Ông Lê Đức Thọ đã bị khởi tố và bắt tạm giam trong diễn tiến điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức liên quan. Ông Thọ bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Ông Lê Đức Thọ.

Đại tá Bá cũng cho biết, liên quan đến vụ án này, đến thời điểm hiện tại, đã có 7 người khác bị khởi tố và bắt tạm giam.

Chiều 27/12, Cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam ông Đặng Công Khôi, Phó cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài chính và Hoàng Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương về tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Trước đó, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương và ông Lê Duy Minh, Giám đốc Sở Tài chính TP HCM (nguyên Cục trưởng Cục Thuế TP HCM), cũng đã bị bắt giữ với tội danh “Nhận hối lộ”.

Nguồn TPO