BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Lê Quang Trung được bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 31/03/2012 - 05:23

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017 chính thức khai mạc sáng ngày 30.3.2012. Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đại diện hai tỉnh Svay Rieng, Kampong Cham của Vương quốc Campuchia cùng 240 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Hội Chữ thập đỏ tiêu biểu từ tỉnh đến cơ sở tham dự Đại hội.

Ông Võ Văn Phuông - Bí Thư Tỉnh uỷ trao tặng bức trướng chúc mừng Đại hội đại biểu lần thứ V Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh được Trung ương Hội công nhận là đơn vị xuất sắc. Hầu hết các mặt công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu. Nổi bật như: hoạt động cứu trợ xã hội, trợ giúp nhân đạo với trị giá hơn 119 tỷ đồng; mổ mắt cho gần 5 ngàn người bị đục thuỷ tinh thể; phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho 258 nạn nhân chất độc da cam/dioxin; khám bệnh nhân đạo cho hơn 2,2 triệu người, trị giá hơn 3,9 tỷ đồng; tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được hơn 34 ngàn đơn vị máu. Nhận thức về vai trò và hoạt động Hội Chữ thập đỏ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng ngày càng được nâng cao, quy tụ được lòng hảo tâm đóng góp cho công tác xã hội; hỗ trợ nhân dân Campuchia trị giá hơn 5 tỷ đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã đã vận động được hơn 173 tỷ đồng, giúp hơn 4 triệu người, hiệu quả hơn gấp 10 lần so với kinh phí của Nhà nước cấp.

Đại hội xác định mục tiêu trong nhiệm kỳ 2012- 2017 là xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát triển bền vững, có đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hoạt động chuyên nghiệp, là cánh tay đắc lực của Đảng và chính quyền trong hoạt động nhân đạo. Tăng cường và nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương một cách tích cực. Phối hợp với các ngành chức năng tham gia tổ chức tốt phong trào hiến máu tình nguyện, các hoạt động vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, phòng ngừa, ứng phó thiên tai, dịch hoạ.

Ông Lê Quang Trung được bầu làm  Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh lưu ý một số vấn đề sau: Chú ý xây dựng Hội Chữ thập đỏ trong các tổ chức cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo. Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo mang tính bền vững, trang bị kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ và hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Chú trọng nêu gương người tốt việc tốt. Xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, nhằm giúp đỡ được nhiều đối tượng khó khăn, bất hạnh. Quan tâm giúp đỡ những nạn nhân chiến tranh, nạn nhân bị thiên tai, người khuyết tật để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống với tinh thần: “Ở đâu có người tổn thương, ở đó có hội viên Chữ thập đỏ. Nơi nào có thảm hoạ, nơi đó có Hội Chữ thập đỏ chung tay góp sức”.

Đại Hội công bố kết quả bầu chọn Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2012- 2017, gồm 8 người, do ông Lê Quang Trung giữ chức vụ Chủ tịch. Hai Phó Chủ tịch là bà Trương Thị Kim Cương và ông Thái Duy Thanh. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh được bầu làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2012- 2017.

Đại Dương