Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Mutko tiếp tục làm trưởng ban tổ chức World Cup 2018 

Cập nhật ngày: 08/12/2017 - 15:34

Ngày 7-12 (giờ địa phương), thành viên Ủy ban điều hành UEFA Alexei Sorokin xác nhận, phó thủ tướng Nga Vitaly Mutko tiếp tục giữ vai trò trưởng ban tổ chức World Cup 2018 dù ông vừa bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cấm tham gia các hoạt động thể thao suốt đời.


Ông Mutko tiếp tục giữ vai trò trưởng ban tổ chức World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Uỷ ban điều hành UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ). Hãng tin AFP dẫn lời ông Sorokin: “Ông Mutko vẫn sẽ là người đứng đầu ban tổ chức địa phương của World Cup 2018. UEFA thống nhất với FIFA rằng, lệnh cấm của IOC không liên quan gì đến bóng đá. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc như những gì đã làm trong sáu năm nay”.

Hôm 5-12 (giờ địa phương), IOC đã cấm ông Mutko (Bộ trưởng thể thao Nga trong thời điểm diễn ra Olympic Sochi 2014) tham gia các hoạt động thể thao suốt đời vì liên quan đến vấn đề doping. Án phạt nói trên đã dấy lên những lo ngại về việc ông Mutko có thể sẽ phải rời cương vị trưởng ban tổ chức địa phương World Cup 2018.

Tuy nhiên, cả FIFA và UEFA đã khép lại tất cả những đồn đoán khi quyết định để ông Mutko tiếp tục công việc. Nhiều khả năng, cả hai tổ chức bóng đá này sẽ hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận và giới chuyên môn.

Nguồn TTO