BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 Hội Cựu TNXP tỉnh:

Ông Nguyễn Văn Lợi tái đắc cử Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh

Cập nhật ngày: 28/10/2020 - 17:50

BTNO - Sáng ngày 28.10, tại Trung tâm học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh diễn ra Đại hội Đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2020-2025) Hội Cựu TNXP tỉnh, với sự có mặt của 236 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho 2.500 cán bộ, hội viên Hội cựu TNXP của 9 huyện, thị xã, thành phố.

Đến dự đại hội có ông Vũ Trọng Kim – Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Lợi – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh chia sẻ,  Đại hội là dịp tổng kết 5 năm công tác Hội, kiểm điểm lại việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội cựu TNXP Tây Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. 5 năm qua, Hội đã thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng: thể hiện vai trò nhân chứng lịch sử để tham mưu, đề xuất với Đảng bộ, chính quyền tỉnh thực hiện chế độ chính sách với cựu TNXP; thể hiện nghĩa tình đồng đội, vận động xã hội, vận động cán bộ hội viên tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, xoá đói giảm nghèo.

Dù trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, hội viên, cựu TNXP luôn phát huy truyền thống vẻ vang, vững tin vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đã khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục cống hiến góp phần vào sự nghiệp chung của Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Đến nay, 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có tổ chức Hội. Các phường, xã, thị trấn đã thành lập 77 hội, chi hội cơ sở (tăng 15% so với đầu nhiệm kỳ). Hiện còn 17/94 xã, phường, thị trấn chưa thành lập tổ chức Hội do ít có hội viên, cựu TNXP cư ngụ trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ qua đã phát triển 218 hội viên (tăng 9% so với đầu nhiệm kỳ).

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh hội phối hợp với ngành chức năng giải quyết chính sách cho 448 đối tượng còn sống và 55 đối tượng đã qua đời. Tất cả các trường hợp được giải quyết chính xác, đầy đủ thủ tục. Trong công tác chăm lo cho hội viên, hàng năm tỉnh hội đều phát động gây quỹ Nghĩa tình đồng đội và gây quỹ Góp vốn xoay vòng. Tính hết nhiệm kỳ, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã huy động hội viên và vận động xã hội đạt 5 tỷ 75 triệu đồng để lo cho hội viên.

Cùng với đó, từ đầu nhiệm kỳ, Tỉnh hội còn thành lập và đi vào hoạt động CLB Cựu TNXP làm kinh tế giỏi vì nghĩa tình đồng đội. Kết quả, bình quân mỗi năm đã hỗ trợ khoảng 500 triệu đồng để giúp vốn, tặng quà, tạo công ăn việc làm cho các hội viên. Các cấp hội cũng đã xây tặng được 43 căn nhà tình nghĩa, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng; tặng 50 sổ tiết kiệm trị giá 250 triệu đồng; và trích hơn 3,7 tỷ đồng từ Quỹ nghĩa tình đồng đội để tặng quà, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ IV năm 2020-2025, Tỉnh hội sẽ phấn đấu tiếp tục củng cố tổ chức hội, đến hết nhiệm kỳ có 90% cựu TNXP tham gia tổ chức Hội; 100% cán bộ, hội viên cựu TNXP khó khăn được giúp đỡ và hỗ trợ thường xuyên; phát động phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng, học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” cho 100% cán bộ, hội viên; phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng và truyền thống TNXP Việt Nam…

Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim -  phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Trọng Kim – Chủ tịch Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam cho rằng, Hội cựu TNXP Tây Ninh đã phát huy được vai trò là nhân chứng lịch sử, làm tốt công tác kết nối và giúp đỡ đồng đội; lan toả những tấm gương sáng, truyền phẩm chất anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay.

Ông Vũ Trọng Kim lưu ý, trong nhiệm kỳ mới, Hội cần phải đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để mang lại hiệu quả tích cực trong công việc. Hội cần tiếp tục phát huy truyền thống vì nghĩa tình đồng đội; vận động nhau trong phát triển kinh tế; truyền cho thế hệ thanh niên tinh thần cách mạnh vững vàng, sẵn sàng tham gia công tác xã hội và nêu tấm gương sáng, làm theo lời Bác Hồ dạy.

Chủ tịch Trương ương Hội cựu TNXP Việt Nam còn cho biết, hiện nay, Trung ương Hội đang triển khai việc kết nối với Ban TNXP Trung ương Đoàn và CLB Tình người với khẩu hiệu “Mãi mãi tình người, lan toả yêu thương”. “Trung ương Hội phấn đấu trong 5 năm tới sẽ thực hiện việc gặp gỡ, thăm hỏi những TNXP đặc biệt khó khăn, và tặng những suất quà là sổ tiết kiệm 10 triệu đồng, hoặc giúp nhà ở, trao bò giống… tạo điều kiện ổn định cuộc sống cho thế hệ TNXP đi trước, thể hiện sự tri ân, báo hiếu của lớp người hôm nay”, ông Vũ Trọng Kim thông tin.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Đại hội

Đến dự đại hội, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội cựu TNXP tỉnh cũng như những phương hướng, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội TNXP trong tỉnh hoạt động hiệu quả, góp phần giúp cho Hội hiện thực hoá các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội thông qua.

Ban Chấp hành Hội cựu TNXP tỉnh ra mắt Đại hội

Sau 2 ngày làm việc, Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ban Chấp hành với 21 đại biểu; 7 đại biểu vào Ban Thường vụ. Ông Nguyễn Văn Lợi tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh; 2 Phó Chủ tịch Hội gồm ông Nguyễn Tấn Hùng và ông Nguyễn Thái Bình.   

Ông Vũ Trọng Kim tặng cờ truyền thống Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam cho Hội cựu TNXP Tây Ninh

Nhân dịp này, ông Vũ Trọng Kim đã tặng cờ truyền thống Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam cho Hội cựu TNXP Tây Ninh; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, ngày 27.10, Đại hội đã tổ chức phiên trù bị với các nội dung chính: hiệp thương Đoàn Chủ tịch, hiệp thương Đoàn Thư ký; thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ III năm 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV năm 2020-2025; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban chấp hành Tỉnh hội nhiệm kỳ III; báo cáo kiểm điểm của Ban Kiểm tra Tỉnh hội nhiệm kỳ III; trình bày Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ IV; đại hội Hiệp thương bầu Ban Chấp hành, số lượng cơ cấu Ban Kiểm tra Tỉnh hội; Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV họp phiên thứ nhất bầu ra Ban Thường vụ, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Trưởng Ban Kiểm tra…

N.D