Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Park: 'Tôi không tiếp tục làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc' 

Cập nhật ngày: 26/10/2022 - 14:19

HLV Park Hang-seo khẳng định sau khi chia tay tuyển Việt Nam, ông sẽ không về dẫn dắt các đội bóng ở quê nhà Hàn Quốc.

https://znews-photo.zingcdn.me/w960/Uploaded/ihvunvj/2022_10_26/park_2_zing.jpeg

HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam sau khi bí mật về quê nhà Hàn Quốc suy nghĩ về việc không gia hợp đồng. Ảnh: Ngọc Lê.

“Tôi không có ý định trở thành huấn luyện viên (HLV) bóng đá tại Hàn Quốc. Tôi không nghĩ mình có nhiều việc ở đó. Đã 5 năm kể từ khi tôi rời quê hương, rất nhiều hậu bối đang làm việc chăm chỉ và làm rất tốt", trang Hankook Kilbo dẫn lại chia sẻ của HLV Park Hang-seo trong một chương trình truyền hình khởi chiếu sáng 26/10.

HLV Park đã trở lại Việt Nam sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông sẽ tập trung cho việc chuẩn bị cho đội tuyển hướng đến AFF Cup 2022 vào tháng 12. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất với chiến lược gia người Hàn Quốc cho tới khi ông chia tay bóng đá Việt Nam vào cuối tháng 1 năm sau.

"Nhiều người tò mò nhưng quả thật, tôi không chuẩn bị gì cho tương lai của mình. Tôi không biết gì ngoài bóng đá nên chắc chắn sẽ lại tham gia vào các hoạt bóng đá, chỉ là không tiếp tục làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi đang tập trung vào giải đấu cuối cùng với Việt Nam là AFF Cup 2022 nên sẽ nghĩ về tương lai nhiều hơn sau khi giải kết thúc", ông Park chia sẻ.

"Ở Việt Nam, bất cứ khi nào tôi nói chuyện với các quan chức, họ cũng bảo tôi rằng hãy cố gắng giúp bóng đá trẻ. Nếu có lời đề nghị theo hướng đó, tôi có thể giúp bóng đá trẻ Việt Nam phát triển hơn", ông Park tiếp tục.

Khi kể về những dấu ấn trong hành trình 5 năm với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết ông có đủ cảm giác hạnh phúc và thất vọng sau những thành công và thất bại với các đội tuyển. Ông Park kể điều khiến ông không hài lòng là việc các cầu thủ thường cúi đầu sau mỗi thất bại.

"Tôi không thích như thế. Tôi thường nói với cầu thủ rằng tôi không muốn nhìn thấy họ làm như vậy vì nó thể hiện sự yếu đuối. HLV mới là người phải chịu trách nhiệm về những kết quả", HLV Park cho hay.

Theo ông Park, từ khi đặt chân đến Việt Nam, ông không nghĩ mình có thể làm việc lâu đến thế trong vai trò HLV trưởng các đội tuyển nam: "Tôi không biết nhiều về Việt Nam khi mới đến làm việc. Có người nói tuyển Việt Nam là nấm mồ của các HLV ngoại khi không ai trụ được quá 2 năm. Khi nhậm chức, tôi đi cùng ông Lee Young-jin và nghĩ rằng chúng tôi chỉ làm được cỡ 1 năm cùng, nhưng giờ đã 5 năm rồi".

Nguồn zingnews.vn