BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Phan Thành Đô tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 09/04/2023 - 08:05

BTNO - Ngày 7.4, Đại hội Đại biểu Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiếp tục ngày làm việc cuối cùng. Trước đó, Đại hội bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 25 ủy viên.

Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành bầu Ban Thường vụ gồm 5 ủy viên, ông Phan Thành Đô- Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng khoá XI, tái đắc cử Chủ tịch Hội khoá XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các đại biểu tham dự Đại hội đã thông qua các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018 - 2023, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Ban Chấp hành Hội nông dân Thị xã; biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với các chỉ tiêu cụ thể, như:

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng các Hội Nông dân cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ môi trường. Trong đó, mỗi cơ sở Hội xây dựng một mô hình bảo vệ môi trường thích ứng biến đổi khí hậu và một mô hình an toàn thực phẩm, đồng thời, hỗ trợ 1 mô hình kinh tế tập thể. 

100% trở lên cán bộ, hội viên nông dân được tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Hội; Đến cuối nhiệm kỳ, sẽ có 750 hội viên trở lên được kết nạp mới; phấn đấu giới thiệu 150 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Tổ chức các lớp tập huấn và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.200 lượt người và p hối hợp tổ chức dạy nghề cho 600 hội viên nông dân. Hằng năm, có 80% trở lên hộ hội viên đăng ký đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 40% trở lên số hộ đăng ký đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; 100% cơ sở hội có dư Quỹ hội đạt trên 10 triệu đồng và của Hội Nông dân Thị xã là 40 triệu đồng.

Ông Phan Thành Đô tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Văn Hận- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng tiếp tục định hướng cho nông dân trong việc lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện tự nhiên và nhu cầu thị trường.

Các cấp hội cơ sở tích cực vận động, tập hợp nông dân liên kết trong sản xuất, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ nông dân bằng nguồn vốn thiết thực và tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản. Đồng thời, các chi, tổ hội mạnh dạn phát hiện những sáng kiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong nông dân để nhân rộng, giúp nông dân định hướng sản xuất.

Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt đại hội.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh, UBND thị xã Trảng Bàng và Hội Nông dân thị xã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Minh Dương