Thời Sự - Chính trị   Nhân sự mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Phùng Xuân Nhạ giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương 

Cập nhật ngày: 27/04/2021 - 23:33

Cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Phùng Xuân Nhạ được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phụ trách mảng khoa giáo.

Ngày 27/4, tại trụ sở của Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo đó, Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Ông Phùng Xuân Nhạ sẽ phụ trách mảng Khoa giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Nguyễn Trọng Nghĩa (trái) trao quyết định cho ông Phùng Xuân Nhạ. (Ảnh: Trọng Phú)

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Nguyễn Trọng Nghĩa (trái) trao quyết định cho ông Phùng Xuân Nhạ. (Ảnh: Trọng Phú)

Trước đó, ông Nguyễn Kim Sơn đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: "Sau Đại hội Đảng lần thứ XIII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã liên tục có sự lãnh đạo để kiện toàn bộ máy của Đảng, của Nhà nước. Lần lượt kiện toàn các Ban của Đảng và các cơ quan chức năng. Thầy Phùng Xuân Nhạ là người đã có nhiều cống hiến cho nền giáo dục đào tạo của nước nhà. Chúng tôi tin tưởng thầy Phùng Xuân Nhạ với những kinh nghiệm của mình trong một trọng trách mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ mới, tân Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  Phùng Xuân Nhạ cho rằng, bản thân cảm thấy rất vinh dự khi được giao trọng trách ở cương vị mới. Dù được giao bất kì lĩnh vực nào, ông cũng sẽ cố gắng hết sức.

Tân Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ.

Tân Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ.

"Được về công tác ở Ban Tuyên giáo Trung ương, được phân công nhiệm vụ về mảng Khoa giáo, tôi cho rằng đây là điều kiện tốt để tôi tiếp tục cống hiến, phát huy những gì mà tôi đã rèn luyện, góp phần chung vào sự thành công của Ban Tuyên giáo. Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo để tôi hoàn thành tốt trọng trách của mình." - Tân Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ phát biểu.

Tân Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ sinh năm 1963 tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1997. Học hàm Giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế, thành thạo tiếng Anh.

Trước khi đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Phùng Xuân Nhạ giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2016 đến 2021.

Nguồn VOV.VN