BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Putin nói Ukraine ngừng phản công vì biết mình ‘không có cơ hội’ 

Cập nhật ngày: 22/06/2023 - 09:43

Tổng thống Putin nói rằng Ukraine đã dừng các chiến dịch tấn công lớn sau khi nhận ra lực lượng của mình không thể giành chiến thắng, trong khi đó Tổng thống Zelensky cho rằng Kiev không chịu áp lực phải tăng tốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21-6 nói rằng Ukraine đã dừng các chiến dịch tấn công lớn sau khi nhận ra lực lượng của mình không thể giành chiến thắng, theo đài RT.

“Nhờ lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng của binh sĩ chúng ta cũng như sự sẵn sàng của các chỉ huy trong việc đẩy lùi mọi hành động gây hấn chống lại Nga, tôi thấy rằng dường như kẻ thù không có cơ hội. Họ [Ukraine] hiểu điều này, đó là lý do tại sao họ dừng lại” - ông với học viên của các học viện quân sự Nga tại Điện Kremlin.

Theo RT, Ukraine đã bắt đầu chiến dịch phản công vào ngày 4-6, sử dụng nhiều xe tăng, thiết giáp cũng như lực lượng quân đội được huấn luyện ở phương Tây. Nhận xét về tình hình lực lượng Ukraine, nhà lãnh đạo Nga cho rằng “kẻ thù đang chịu tổn thất nghiêm trọng về nhân sự và thiết bị”.

Ông nói: “Tính đến sáng sớm hôm nay (21-6), quân ta đã tiêu diệt được 245 xe tăng và khoảng 678 thiết giáp các loại, chưa kể thương vong của địch là rất lớn”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và học viên học viện quân sự Nga tại Điện Kremlin (thủ đô Moscow, Nga) ngày 21-6. Ảnh: ĐIỆN KREMLIN

Ông Putin giải thích rằng lực lượng Ukraine hiện đang trong quá trình xây dựng lại các lữ đoàn, nhưng Kiev lo ngại rằng với mức độ thương vong như hiện tại thì không chỉ lực lượng dự bị chiến lược mà cả quân đội Ukraine sẽ mất khả năng chiến đấu.

Ông Putin cho biết tại thời điểm này “các hoạt động tấn công” của quân Ukraine “không diễn ra”, chỉ có các các hoạt động pháo kích và trinh sát.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn với đài BBC ngày 21-6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng tiến triển trong cuộc phản công của Ukraine “chậm hơn mong muốn”, nhưng Kiev không bị áp lực buộc phải tăng tốc.

“Một số người cho rằng đây là một bộ phim Hollywood và mong đợi kết quả ngay bây giờ. Thực tế không phải vậy” - ông nói, cho biết điều quan trọng là bảo vệ cuộc sống của mọi người.

“Dù một số người có thể gây áp lực với chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ tiến trên chiến trường theo cách mà chúng tôi cho là tốt nhất” - ông nhấn mạnh.

Nguồn PLO