BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Raul Castro được bầu lại làm Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba

Cập nhật ngày: 20/04/2016 - 02:15

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch Cuba Raul Castro (ở giữa) tại phiên bế mạc Đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VII, ngày 19-4-2016. (Ảnh: Xinhua)

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch Cuba Raul Castro (ở giữa) tại phiên bế mạc Đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VII, ngày 19-4-2016. (Ảnh: Xinhua)

Phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba cũng nhất trí bầu ông Jose Ramon Machado Ventura giữ chức vụ Bí thư thứ hai Đảng Cộng sản Cuba.

Bộ Chính trị khóa mới của Đảng Cộng sản Cuba bao gồm 17 thành viên trong đó có năm ủy viên mới được bầu lần đầu. Trong khi đó, Ban chấp hành Trung ương khóa mới gồm 142 thành viên, độ tuổi trung bình là 54,4; tỷ lệ nữ ủy viên đã tăng lên so với kỳ đại hội trước đạt 44%.

Trong phiên bế mạc Đại hội, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã tham dự cùng với sự hiện diện của gần 1.000 đại biểu và 280 khách mời, tại Trung tâm hội nghị ở Havana, Thủ đô của Cuba.

Phát biểu trước các đại biểu và khách mời, lãnh tụ Fidel Castro đã ủng hộ những thay đổi về kinh tế xã hội do Chủ tịch Cuba Raul Castro khởi xướng.

 “Chúng ta sẽ thay đổi những gì cần được cải cách tại đất nước chúng ta trong khi vẫn giữ vững sự trung thành và tình đoàn kết của chúng ta như các vị anh hùng dân tộc Marti, Maceo và Gomez”, lãnh tụ Fidel Castro nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh tụ Fidel Castro, mối nguy hiểm lớn nhất đối với sự tồn vong của trái đất có thể đến từ sức mạnh hủy diệt của các loại vũ khí hiện đại, chúng có thể làm xói mòn nền hòa bình và trật tự trên trái đất. Lãnh tụ Fidel Castro nhấn mạnh, loài người cần phải tìm cách thích ứng và nghiên cứu nhiều hơn về thế giới cũng như mối nguy hại của nó.

Nguồn Nhân Dân