BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Tập “Mặt trận” 

Cập nhật ngày: 26/10/2020 - 16:43

BTNO - Ấp Thanh Hòa, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành có 647 hộ với 2.126 nhân khẩu. Trong đó có 70% hộ sản xuất nông nghiệp, số còn lại làm tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh nhiều nghề khác. Toàn ấp có 24 tổ tự quản.

Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận ấp đã thực hiện nhiều mô hình mang lại kết quả cao như: Mô hình “Phát huy vai trò Ban công tác Mặt trận trong xây dựng nông thôn mới”, đã vận động nhân dân đóng góp 400.000.000 đồng nâng cấp, sửa chữa 5 tuyến đường giao thông được khang trang, sạch, đẹp.

Thực hiện mô hình thắp sáng đường quê được 7 tuyến đường, công tác an sinh xã hội được quan tâm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân trong ấp. Tỷ lệ hộ giàu, hộ khá tăng lên hàng năm, đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo ấp Thanh Hòa còn 0,81% (4 hộ nghèo) và 6 hộ cận nghèo.

Đạt được kết quả đó, phải kể đến sự đóng góp tích cực của ông Nguyễn Văn Tập - Trưởng Ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ tự quản số 5 ấp Thanh Hòa. Năm nay đã 65 tuổi, ông tham gia tổ tự quản và làm Trưởng Ban công tác Mặt trận từ tháng 10/2000 đến nay. 

Trong 20 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Thanh Hòa, tổ trưởng tổ dân cư tự quản, ông Tập đã có nhiều đóng góp để đời sống người dân trong ấp luôn ấm no, ấp giữ vững danh hiệu văn hóa nhiều năm liền; vận động người dân trong ấp thực hiện tốt quy ước của khu dân cư, xây dựng khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội.

Ông Nguyễn Văn Tập.

Xuất thân là nông dân, ông Tập luôn cần cù, chịu khó, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cái gì làm được cho người dân trong ấp là ông nhận làm ngay. “Khi nhận nhiệm vụ là phải làm cho đạt, bởi khi nhân dân tín nhiệm mình, tổ chức tin mình thì mình phải có trách nhiệm. Mình làm công tác Mặt trận là làm công tác với dân, vận động người dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển của địa phương, do vậy phải làm cho thật khéo như lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, ông Tập tâm sự.

Suốt 20 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, tổ trưởng tổ tự quản, ông Tập luôn gần gũi người dân, hiểu được hoàn cảnh của từng gia đình để động viên làm tròn nghĩa vụ công dân. Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, ông Tập luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, khó khăn vướng mắc của người dân được ông tích cực tháo gỡ.

Những việc khó, quá thẩm quyền, ông báo cáo với UBND xã để giải quyết kịp thời. Đối với những hộ gia đình gặp nhiều khó khăn, ông thường đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và vận động mọi người chung tay giúp đỡ.

Với người dân trong tổ tự quản số 5, ông Tập luôn là một người tổ trưởng gần gũi, thân thiết. Ông Tập vận động người dân trong tổ thực hiện mô hình "Toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm", trong tổ không để xảy ra tình trạng trộm cướp, khi có thông tin về tình hình tội phạm cung cấp cho Công an xã để kịp thời xử lý.

Trong những năm qua, nhờ tổ thường xuyên hội họp nhắc nhở các thành viên nên không ai vi phạm pháp luật, người dân trong tổ đoàn kết giúp nhau khắc phục khó khăn, cùng vươn lên trong cuộc sống.

Nhận xét về Trưởng Ban công tác Mặt trận Nguyễn Văn Tập, Bí thư Chi bộ ấp Thanh Hòa ông Lê Phương Thy cho biết: “Ông tập làm việc rất chu đáo và trách nhiệm, việc gì giao cho ông rất yên tâm”.

Bà Trần Thị Tuyết Thu - Chủ tịch UB.MTTQVN xã Thanh Điền đánh giá: “Dù tuổi cao nhưng chú Tập rất nhiệt huyết, trách nhiệm trong các phong trào, cuộc vận động, chú luôn làm tốt mọi việc Mặt trận Tổ quốc xã hướng dẫn. Chú là người rất gương mẫu”.

Với những đóng góp trong công tác Mặt trận, ông đã nhiều lần được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2019, ông Tâp vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen cho Ban công tác Mặt trận ấp Thanh Hòa và cá nhân ông Nguyễn Văn Tập cũng đã được UBND tặng bằng khen tổ tự quản có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2019.

MTTQ