BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang

Cập nhật ngày: 15/06/2016 - 12:58

Theo đơn trình bày của ông Thanh, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là một đảng viên, lại là lãnh đạo tỉnh, ông tự nguyện xin không tái cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đợt này và chờ khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cơ quan chức năng thì việc ông “xin tái cử sau cũng không muộn”.

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo kế hoạch, ngày mai 16-6, HĐND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ họp phiên đầu tiên, bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND và chủ tịch cùng 4 phó chủ tịch UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021).

Hiện, Thường trực HĐND, Ban cán sự UBND tỉnh chờ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ về trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh.

Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2021, ông Thanh được bầu làm tỉnh ủy viên. Mới đây, ông Thanh được bầu làm đại biểu Quốc hội với số phiếu cao nhất trong 6 người trúng cử ở Hậu Giang.
Đầu tháng 6, nhiều báo chí thông tin về xe tư nhân Lexus trị giá trên 5 tỷ đồng gắn biển công vụ và "di sản" do ông Thanh để lại ở Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí. Ngày 9-6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 9 cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung bài báo liên quan đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Hiện 9 cơ quan Trung ương đang xác minh các vấn đề liên quan đến ông Thanh.

Nguồn SGGPO