Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông trùm ẩm thực chi triệu đô xây lâu đài

Cập nhật ngày: 01/12/2013 - 06:16

Một người đàn ông giàu có ở Trung Quốc chi hàng triệu USD để xây nên 6 lâu đài mơ ước từ thuở nhỏ.

Liu Chonghua, 59 tuổi, đến từ thành phố Trùng Khánh, cho biết toàn bộ thiết kế của những lâu đài mà ông xây dựng đều được sao chép từ một cuốn sách ảnh ông ưa thích.

Một trong số những công trình của Liu là toà nhà bằng những khối đá màu xám, mô phỏng theo lâu đài Windsor của Anh, điều khác biệt là nó được bao quanh bởi những cánh đồng lúa xanh tốt. Ông còn là chủ nhân của các lâu đài khác, trong đó có lâu đài được xây bằng gạch đỏ xếp chồng lên nhau với những ngọn tháp cao vút, khiến nhiều người liên tưởng đến nhà của thần đèn Aladdin theo phiên bản Disney. Ngoài ra, còn có các lâu đài kẹo nhiều màu sắc tương tự như Neuschwanstein, toà tháp do ông vua “điên” Ludwig II xây dựng vào thế kỳ 19 tại Bavaria.

 Một trong số những toà nhà của ông Liu Chonghua

"Khi còn bé, tôi được nghe những câu chuyện về hoàng tử và lâu đài. Tôi muốn biến những giấc mơ lâu đài của mình trở thành sự thật"- Oddity Central dẫn lời Liu nói. Người đàn ông này cho biết, xây lâu đài là ước mơ từ thời thơ ấu của ông. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đói nghèo, Liu sau đó đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực bằng việc sản xuất nhiều loại bánh ngọt, bánh nướng. Và chính công việc này sau đó giúp ông mở rộng kinh doanh và kiếm được hàng triệu USD.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không đồng tình với việc xây lâu đài của Liu. Ông nhiều lần bị đe doạ và cũng to tiếng với các nhà chức trách Trùng Khánh về vấn đề này. Có lần họ cử người đến phá bỏ chiếc cổng cao 16m của một trong 6 lâu đài của Liu. Dù nhiều lần bị doạ giết, người đàn ông này cho biết không có ý định từ bỏ ước mơ.

"Một nửa giấc mơ của tôi đã trở thành sự thực. Việc phải làm tiếp theo là xây thêm nhiều lâu đài đẹp và độc đáo hơn"- Liu nói. Triệu phú này dự định sẽ xây tổng cộng ít nhất 100 lâu đài.

Theo ngoisao