BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Trump lên tiếng sau khi trình diện tòa án, khẳng định vô tội 

Cập nhật ngày: 05/04/2023 - 09:11

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi phiên trình diện tòa án ở New York là “cú sốc và tuyên bố ông vô tội”.

“Phiên trình diện tòa án đã gây sốc cho nhiều người và tình hình không có gì bất ngờ do không có bằng chứng. Không có gì bất hợp pháp được thực hiện”, ông Trump viết trên trang Truth Social.

Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Mỹ nói với những người ủng hộ, ông đã quyên góp được 10 triệu USD trong vài ngày qua, cảm ơn vì điều đó và hứa sẽ không từ bỏ cuộc đua trở lại Nhà Trắng.

“Tôi được biết kể từ khi có những báo cáo đầu tiên, chiến dịch của chúng tôi đã huy động được 10 triệu USD. Con số này nhiều hơn tất cả các thành viên đảng Dân chủ cộng lại”, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đội ngũ pháp lý trong phiên trình diện. Ảnh: AP

Trước đó, tại phòng xử án tại tòa hình sự quận Manhattan, bản cáo trạng với 34 tội danh nhằm vào ông Trump đã được công bố. Các công tố viên cáo buộc ông Trump đã phạm các tội danh trên nhằm “thúc đẩy khả năng ứng cử”. Ông Trump phủ nhận toàn bộ các cáo buộc và khẳng định vô tội.

Luật sư Joe Tacopina của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, các cáo buộc chống lại thân chủ là không có thật. “Tôi ngạc nhiên vì không có sự thật nào trong các cáo buộc”, ông Tacopina nói.

Khoảng một giờ sau phiên trình diện, ông Trump rời khỏi phòng xử án và không trả lời báo giới. Ông ra khỏi tòa nhà và lên xe, được cho là đến sân bay LaGuardia, New York, để trở về bang Florida.

Phiên xử tiếp theo nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 4/12. Các công tố viên New York cho biết, họ sẽ mời cựu sao phim người lớn Stormy Daniels ra làm chứng trước tòa.

Trước đó, ông Trump nói ông sẽ có bài phát biểu tại dinh thự Mar-a-Lago vào 20h15 ngày 4/4 (7h15 ngày 5/4 giờ Việt Nam).

Nguồn vietnamnet