BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Trump tiếp tục sử dụng trực thăng cá nhân? 

Cập nhật ngày: 11/04/2017 - 16:15

Tổng thống Mỹ Donald Trump không được sử dụng máy bay cá nhân trong công việc, nhưng người ta lại thấy chiếc Sikorsky S-76 của ông đậu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago cuối tuần trước.

Chiếc trực thăng đậu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago cuối tuần vừa rồi là chiếc Sikorsky S-76 màu trắng và xanh da trời, với tên Tổng thống Donald Trump được in bằng chữ đỏ đậm trên đuôi máy bay và các bậc thang, cùng với con dấu riêng của gia đình.


Trực thăng Sikorsky S-76 của ông Trump đậu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. (Nguồn: AP)

Vấn đề đáng nói ở đây là trong khi làm nhiệm vụ, tổng thống Mỹ chỉ được phép bay trên các chuyên cơ Air Force One hoặc Marine One. Đó là nghi thức mật vụ tiêu chuẩn và đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, hãng tin AP cho biết ông Trump đã không sử dụng chuyên cơ kể từ khi nhậm chức. Mới đây, ông Trump đã đến Mar-a-Lago bằng đoàn xe ô tô hộ tống.

Các quan chức địa phương ở Palm Beach rất ngạc nhiên về việc trực thăng của ông Trump đỗ tại đây vào cuối tuần, nhất là khi bãi đỗ trực thăng mới của khu nghỉ dưỡng được xây dựng đặc biệt chỉ dành cho chuyên cơ.

Các quan chức Nhà Trắng không tiết lộ tại sao trực thăng của tổng thống lại ở Mar-a-Lago hôm Chủ nhật vừa rồi và sau đó rời đi mà không có ông Trump trên đó.

Nguồn baoquocte (theo New York Post)