BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Trương Nhật Quang dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Tiên Thuận 

Cập nhật ngày: 04/11/2023 - 09:08

BTNO - Sáng 3.11, ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách Uỷ ban MTTQVN tỉnh đến dự Ngày hội Đại đoàn kết xã Tiên Thuận. Cùng dự có lãnh đạo huyện Bến Cầu và đông đảo bà con, tín đồ tôn giáo Cao Đài trên địa bàn xã.

 Ông Trương Nhật Quang tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích trong thực hiện công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thời gian qua, Uỷ ban MTTQVN xã Tiên Thuận phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho các hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024, MTTQ phối hợp UBND xã vận động được 292 phần quà, 10 xe đạp, 2.000 quyển tập, trị giá trên 217 triệu đồng trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. UBND xã vận động các tổ chức, cá nhân 1.225 phần quà tết trị giá trên 440 triệu đồng trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ cận nghèo…

Trong năm 2023, xã Tiên Thuận nâng cấp, làm mới, cứng hoá 4 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng (gồm ngân sách của tỉnh, huyện, xã và nhân dân đóng góp); vận động Công ty xi măng Fico tài trợ xây dựng một cây cầu trị giá 370 triệu đồng. Toàn xã hiện còn 4 hộ nghèo, 77 hộ cận nghèo, 22 hộ nghèo tỉnh và 54 hộ có mức sống trung bình. Thu ngân sách xã đến tháng 9.2023, đạt 134%. 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Thực hiện công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” và tặng quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học.

Ngọc Diêu