BAOTAYNINH.VN trên Google News

Opera giới thiệu hai chức năng mới trong Opera Mini và Opera Mobile

Cập nhật ngày: 30/06/2011 - 10:33

Việc gõ văn bản trên các thiết bị di động có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nắm bắt được tâm lý đó của người dùng, phòng nghiên cứu của Opera Software đã cố gắng tìm ra những giải pháp hạn chế gõ trên các màn hình nhỏ càng ít càng tốt. Hôm nay Opera chính thức ra mắt hai phiên bản cập nhật trình duyệt dành cho thiết bị di động với những tính năng cải tiến thiết thực.

Gợi ý tìm kiếm từ Google và Yandex là một phần của công nghệ xác nhận tên miền thông minh trong phiên bản nâng cấp. Với trình duyệt Opera Mini 6.1 Opera Mobile 11.1, việc truy cập vào Web trở nên dễ dàng hơn, khi mà trường tìm kiếm được cài sẵn sẽ hiển thị các gợi ý ngay lúc bạn gõ.

Trình duyệt Opera Mini và Opera Mobile không chỉ hoàn thành các truy vấn tìm kiếm, mà còn thích ứng với thói quen duyệt web của bạn. Với tính năng nhận dạng tên miền cao cấp mới, các tên miền cao cấp mới như .uk, .ru.vn sẽ được tự động điền bởi trình duyệt.

“Chúng tôi thường nhắc nhở nhau: Hãy lắng nghe người dùng,” Dag Olav Norem, PGĐ Sản phẩm Thiết bị và Di Động, Opera Software. “Với tư cách một công ty, chúng luôn ghi nhận ý kiến của người dùng, và những gì họ muốn có trong trình duyệt. Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới những người đã lên tiếng, và rất mong được tiếp tục nhận phản hồi từ mọi người!"

Sự khác biệt

Vậy sự khác biệt giữa Opera Mini và Opera Mobile là gì? Vẻ bề ngoài trông rất giống nhau, nhưng đằng sau giao diện người dùng nhạy bén là cả một bầu trời khác biệt.

Trình duyệt Opera Mini dùng các máy chủ của Opera để chuyển tải và nén các trang web đến 90% trước khi chúng được gửi về thiết bị. Trình duyệt luôn luôn gửi dữ liệu từ máy chủ một cách an toàn nhất. Nhờ công nghệ nén dữ liệu, Opera Mini có thể chạy trên hầu hết tất cả các điện thoại và luôn luôn nhanh hơn các trình duyệt khác – đồng thời chi phí cũng rẻ hơn. Đã có trên: Java (J2ME), BlackBerry, S60 Android

Opera Mobile là trình duyệt đầy đủ, thực hiện tất cả các thao tác nặng ngay trên điện thoại. Cùng một động cơ dựng hình như Opera dành cho máy tính, Opera Mobile dẫn đầu hỗ trợ HTML5 trên các điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đây là lựa chọn tối ưu cho các dòng điện thoại thông minh khi duyệt web trên đường truyền nhanh và rộng. Trên trình duyệt Opera Mobile có thể kích hoạt / tắt chế độ nén khi bạn cần. Đã có trên: Android, S60, Win7 Desktop và các thiết bị MeeGo.

Vẻ đẹp thể hiện ở các tiêu chuẩn

Opera Software là nhà ủng hộ các chuẩn web đầy nhiệt huyết, giúp cho cuộc sống của các nhà lập trình và người dùng dễ dàng hơn. Trình duyệt Opera Mobile được xây dựng xung quanh lõi của các trình duyệt Opera – Opera Presto. Với Opera Mobile 11.1, việc nâng cấp lên Opera Presto đồng nghĩa với việc hỗ trợ tốt hơn các tiêu chuẩn và cải thiện hiệu suất dành cho người dùng.

Trình duyệt Opera Mini và Opera Mobile có thể tải về miễn phí tại m.opera.com và trong Android Market.

L.K (st)


 
Liên kết hữu ích