Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ôtô điện 'chở bốn người, không có cốp' 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 08:51

Mẫu Hongguang Mini EV chở đủ bốn người sẽ không còn chỗ cho hành lý, còn muốn mang thêm đồ, sẽ chỉ có hai người trên xe.

Hongguang Mini EV cũng là mẫu xe điện đầu tiên của liên doanh SAIC-GM-Wuling. Xe từng được giới thiệu hồi cuối tháng 3 nhưng chỉ có ảnh ngoại thất. Giờ đây, liên doanh này mới cho thấy chi tiết thiết kế nội thất, giải thích tại sao không gian chỉ đủ cho bốn người.

Hongguang Mini EV chỉ dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm và cao 1.621 mm. Trục cơ sở 1.940 mm.

 

Mẫu xe điện cỡ nhỏ Hongguang MIni EV có những nét hao hao dòng kei-car của Nhật. Ảnh: Wuling

Nội thất đủ bốn ghế như nhiều mẫu ôtô khác và thậm chí được Wuling miêu tả là "rộng rãi đáng kinh ngạc". Hãng cũng cho biết thiết kế lấy cảm hứng từ dòng kei-car của Nhật, với hình dáng nhỏ nhắn nhưng rộng rãi bên trong.

Hàng ghế sau dài có thể gập phẳng và cũng chính là nơi để hành lý. Có nghĩa nếu chở đủ bốn người, sẽ không có chỗ cho hành lý. Nhưng nếu chỉ có hai người ở hàng ghế trước và hàng ghế sau gập phẳng, sẽ có không gian để đồ là 740 lít. Trên xe còn một số chỗ để đồ vật nhỏ, gồm các hộc đựng cốc.

Kết cấu nội thất chỉ đủ bốn ghế và không có khoang hành lý. Ảnh: Wuling

Thiết kế nội thất cũng theo phong cách tối giản. Cụm đồng hồ kỹ thuật số, các núm xoay chỉnh điều hòa và audio. Không có bảng điều khiển trung tâm trên táp-lô, mà núm xoay chọn các chế độ lái nằm giữa hai ghế trước.

Wuling chưa cho biết thông số kỹ thuật của Hongguang Mini EV. Theo Carnewschina, xe sử dụng một động cơ điện 27 mã lực với gói pin 13,82 kWh. Tốc độ tối đa chỉ là 100 km/h, đủ cho phép chạy trên cao tốc. Xe dự kiến bán ra tại Trung Quốc trong quý III. Mức giá chưa được công bố.

Nguồn VNE (Theo Carscoops)


Liên kết hữu ích