Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Lượng xe nhập khẩu trong tháng 10 ước tính sơ bộ đạt hơn 13.000 chiếc, cao nhất từ đầu năm và tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tuần cuối tháng 10, lượng xe nhập khẩu đạt 3.188 chiếc, trị giá 65,4 triệu USD. Tổng lượng xe nhập khẩu ước tính sơ bộ từ đầu tháng 10 đạt khoảng 13.000 chiếc.
Từ đầu năm, đây là tháng có lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc nhiều nhất và tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu năm nay vẫn giảm, bởi các hãng mất hơn nửa năm không nhập được xe về bán.
Trong hơn 3.000 xe nhập khẩu nguyên chiếc về tuần cuối tháng 19, lượng ôtô con đạt 1.995 chiếc, xe tải (bán tải) đạt 1.114 chiếc. Xuất xứ xe con từ Indonesia chiếm phần lớn với 1.287 chiếc, Thái Lan có 646 chiếc, còn lại từ Mexico 25 chiếc, 25 chiếc từ Anh và một số nước khác. Ở phân khúc xe tải (bán tải), lượng xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan, với 1.097 chiếc.
Kể từ đầu năm, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam cũng xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan và Indonesia, trong đó phần lớn là xe con. Do hưởng thuế nhập khẩu 0%, lượng ôtô con nhập khẩu nguyên trước năm nay nhiều hơn về chủng loại, nhưng số lượng ít hơn.
Mặc dù thuế nhập khẩu về 0%, giá của các dòng xe nhập khẩu hiện tại không rẻ hơn, thậm chí có mẫu tăng giá so với năm 2017. Những dòng xe nhập khẩu rẻ nhất trên thị trường hiện tại đều nằm ở phân khúc A gồm Toyota Wigo giá từ 345 triệu và Suzuki Celerio giá từ 329 triệu, đều cao hơn giá khởi điểm các dòng xe lắp ráp cùng phân khúc như Kia Morning hay Chevrolet Spark.
Lô xe nhập khẩu Thái Lan của Ford nằm tại cảng Việt Nam.
Tính đến hết tháng 10, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc ước tính sơ bộ đạt khoảng hơn 53.000 xe, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái số lượng xe nhập đạt hơn 77.000 chiếc. Tuy nhiên, xe nhập khẩu chỉ bắt đầu về đều đặn từ tháng 8 năm nay, sau hơn nửa năm tắc nghẽn.
Nguồn VNE